Vào Đảng là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ

Hoàng Hoài| 05/01/2018 08:56

Phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, đồng thời xây dựng củng cố tổ chức đoàn vững mạnh. Nhận thức vấn đề này, thời gian qua, các cấp đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, phong trào, hoạt động xung kích, qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

ADQuảng cáo

Tự hào khi đứng vào hàng ngũ của Đảng

Ngày 2/9/2017 là ngày đáng nhớ đối với H’Tư ở bon B’Tong, xã Đắk P’lao (Đắk Glong) vì vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sinh năm 1992, sau khi ra trường, H’Tư về công tác tại Đảng ủy xã Đắk P’lao và luôn nỗ lực trong mọi hoạt động, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Không chỉ trong công việc, khi về tại nơi sinh sống, H’Tư còn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân, thanh niên tích cực chăm lo lao động sản xuất, đoàn kết, vươn lên, tránh xa các loại tệ nạn xã hội.

Đảng viên trẻ H'Tư thường xuyên gặp gỡ, nói chuyện với người dân trong bon về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và lắng nghe tâm sự của bà con

Là một đảng viên, H’Tư luôn thể hiện tính tiền phong, gương mẫu, tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào do các cấp, ngành phát động.

H’Tư cho biết: “Vào Đảng là niềm mơ ước của mình từ nhỏ rồi. Hơn nữa, bố cũng là đảng viên, nên luôn hướng dẫn, dìu dắt mình trưởng thành về nhận thức, tư tưởng. Do đó, khi ước mơ trở thành hiện thực, không riêng bản thân mình mà bố mẹ ai cũng vui mừng”.

Ông K’Hô, người dân trong bon B’Tong cho biết: “Từ ngày H’Tư vào Đảng, tôi thấy nó chín chắn, trưởng thành hơn nhiều. Tuy nó nhỏ tuổi, nhưng nhanh nhẹn, có hiểu biết, ăn nói chững chạc, đâu ra đấy, nên tuyên truyền, bà con đều nghe, đều tin. Chúng tôi rất vui mừng khi trong bon lại có thêm một đảng viên trẻ và nhiệt huyết như H’Tư”.

ADQuảng cáo

Xây dựngmôi trường cho thế hệ trẻ phấn đấu

Theo Tỉnh đoàn, để tạo điều kiện cho ĐVTN phấn đấu, sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, việc đầu tiên phải kể đến đó là phát triển đội ngũ đoàn viên có năng lực, trình độ, xung kích, cống hiến. Công tác đoàn viên được thực hiện với nhiều giải pháp như bồi dưỡng phát triển đoàn viên mới, nâng cao chất lượng đoàn viên gắn với triển khai chương trình “Rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2015-2017” với 5 tiêu chí rèn luyện và 10 tiêu chí hành động.

Việc rèn luyện được gắn với tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ. Bởi tư tưởng chính trị đóng vai trò quan trọng, khi tư tưởng sai lầm thì dẫn đến hành động sai theo. Vì vậy, công tác giáo dục được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú như thông qua tuyên truyền, các hội thi, lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên đề…

Qua các phong trào, hoạt động, các cấp đoàn đã lựa chọn, giới thiệu được nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Giai đoạn 2012-2017, các cấp đoàn đã giới thiệu 10.247 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và có 4.853 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhiều diễn đàn về Đảng được tổ chức như “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”,“Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”... Qua các chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về sự cần thiết phấn đấu trở thành người đảng viên cũng như thấy được sự quan tâm của Đảng đối với thế hệ trẻ...

Bên cạnh đó, các cấp đoàn còn chú trọng tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Các phong trào hành động cách mạng được xây dựng như: 5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và 4 đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều ĐVTN ưu tú tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh cũng như nhiều tấm gương điển hình về lập thân, lập nghiệp…

Có thể nói, hiện nay, nguồn để phát triển đảng viên chủ yếu là ĐVTN như học sinh trong các trường THPT, bộ đội xuất ngũ, con em tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng... Do đó, việc các cấp đoàn thường xuyên tạo nhiều môi trường thuận lợi để ĐVTN rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành cũng như nâng cao nhận thức về Đảng sẽ góp phần tạo nên nguồn quần chúng ưu tú có đủ năng lực, phẩm chất để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào Đảng là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO