Tuổi trẻ góp sức vào công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển

Hoàng Hoài| 24/03/2017 11:01

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là một trong những phong trào thể hiện rõ nhất nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ tỉnh nhà và có sức lan tỏa rộng trong các tầng lớp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

ADQuảng cáo

Với việc triển khai nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, ĐVTN trong tỉnh đã và đang góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Hưởng ứng Chiến dịch "Lễ hội xuân hồng" năm 2017, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tham gia hiến 424 đơn vị máu an toàn

Được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn của  tỉnh, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động để ĐVTN phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Điển hình như năm 2016, Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức  khám, cấp phát 1.300 đơn vị thuốc, tẩm 600 lượt mùng mền, tặng 262 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa. Các cơ sở Đoàn Công an tỉnh còn chủ động tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với hàng trăm suất quà trị giá trên 150 triệu đồng…

Đặc biệt, ĐVTN Công an tỉnh còn là lực lượng tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Không chỉ tham gia hiến máu trong các chương trình do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức mà năm 2017, Công an tỉnh còn phối hợp tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN trong toàn lực lượng tham gia hiến máu. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngay từ lần đầu, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tham gia hiến được trên 400 đơn vị máu an toàn.

Đối với các cấp đoàn huyện Tuy Đức, điểm nhấn trong phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đó là tập trung chăm lo tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, mỗi cấp đoàn đều dựa vào thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để xây dựng những cách làm thiết thực, nhất là huy động ĐVTN cùng vào cuộc để sẻ chia niềm vui, hạnh phúc với người dân vùng khó khăn.

ADQuảng cáo

Năm 2016, Chi đoàn Khối Nội chính huyện tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho 13 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp được 500 bộ quần áo cũ tặng đồng bào dân tộc thiểu số xã Quảng Trực. Đoàn xã Quảng Tâm phối hợp với Hội thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tặng 195 áo ấm và 1.000 bộ quần áo cũ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cơ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo" cho các hộ khó khăn tại  2 xã Đắk Búk So và Quảng Trực để vui xuân, đón tết...

Tương tự, dù còn nhiều khó khăn, Huyện đoàn Đắk Glong cũng đã triển khai thành công nhiều hoạt động tình nguyện mang đậm dấu ấn như Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Trong chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2016, Huyện đoàn đã phối hợp trao tặng 1.567 suất quà, xây dựng 1 công trình máy lọc nước, khám bệnh nhân đạo cho người nghèo... với số tiền 395 triệu đồng.

Trong Tháng thanh niên và hoạt động hè, Đoàn phối hợp tổ chức xây Nhà tình bạn cho đoàn viên K’ Đó ở xã Đắk P’lao trị giá 40 triệu đồng; khám, phát thuốc 3 đợt cho nhân dân các xã Đắk Ha, Quảng Khê và Quảng Hòa; tặng hơn 2.000 quyển vở và 70 bộ sách giáo khoa xây dựng Tủ sách thiếu nhi cho các em học sinh…

ĐVTN ngành Y tế khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, dân tộc thiểu số

Theo chị H’Vi Ê Ban, Bí thư Tỉnh đoàn thì “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là một trong 5 phong trào lớn của Đoàn được đông đảo ĐVTN hưởng ứng. Dựa vào đặc thù của mỗi địa phương, các cấp đoàn tập trung tổ chức các đợt tình nguyện khác nhau. Trong đó, tập trung cao điểm vào các chương trình lớn như Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện.

Có thể khẳng định, việc tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện tại địa phương chính là điều kiện để mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Năm 2016, các cấp đoàn đã tham gia xây dựng được 9 căn nhà tình nghĩa, tổ chức 16 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo và trao hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách người nghèo...; tổ chức được 358 hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, 87 lớp năng khiếu, 380 buổi sinh hoạt hè, thu hút gần 30.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia. ĐVTN còn tham gia phát quang 119 km đường giao thông, sửa chữa điện cho hơn 300 hộ dân, xây dựng 3 căn nhà…
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ góp sức vào công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO