Tuổi trẻ Đắk Nông hướng về ngày hội non sông

Linh Thư| 23/04/2021 10:03

Những ngày qua, các cấp bộ đoàn Đắk Nông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều nội dung và hoạt động phong phú.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được các tổ chức cơ sở đoàn triển khai từ đầu năm 2021, tập trung vào các nội dung như vị trí, vai trò của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu (độ tuổi, vùng miền, thành phần…); việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri…

Tuổi trẻ xã Quảng Tân (Tuy Đức) đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử qua mạng xã hội, băng rôn, pano tuyên truyền

Hướng về ngày hội non sông, tổ chức đoàn các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Các cơ sở đoàn đã thường xuyên duy trì đăng tải những nội dung tuyên truyền hướng về cuộc bầu cử trên mạng xã hội facebook, zalo, kết hợp băng rôn, khẩu hiệu, lồng ghép chuyển tải thông tin qua sinh hoạt, tạo sự lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên và người dân.

Điển hình, bên cạnh tuyên truyền qua mạng xã hội, Thành đoàn, Hội LHTN TP. Gia Nghĩa đã tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề "Công dân 18 tuổi với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026", thu hút hơn 250 học sinh khối lớp 12 của Trường THPT Gia Nghĩa tham gia. Những cử tri lần đầu tiên tham gia bầu cử đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản về cuộc bầu cử cũng như có dịp giao lưu, trao đổi những thắc mắc của bản thân xung quanh công tác bầu cử.

Chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa cho biết: “Qua diễn đàn lần này, chúng tôi mong muốn các em học sinh - những công dân 18 tuổi lần đầu tiên tham gia bầu cử nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Qua đó, các em thể hiện trách nhiệm với lá phiếu của mình, bầu chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng”.

ADQuảng cáo

Học sinh khối lớp 12, Trường THPT Gia Nghĩa tìm hiểu về bầu cử tại Diễn đàn thanh niên do Thành đoàn, Hội LHTN TP. Gia Nghĩa tổ chức

Tương tự, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng các chi đoàn, đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ công tác bầu cử và nhiều hoạt động tình nguyện kết hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bầu cử cho người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tiêu biểu, mới đây, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phát 1.000 tờ rơi có nội dung về bầu cử cho người dân xã Đắk P’lao (Đắk Glong). Chi đoàn Phòng Hồ sơ (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh) huy động đoàn viên, thanh niên tích cực đăng ký làm thêm ca, thêm giờ để trả lời nhanh chóng, chính xác hàng nghìn yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ đối với những người ứng cử theo yêu cầu của công an các đơn vị, địa phương…

Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong phối hợp với Huyện đoàn Đắk Glong tuyên truyền về bầu cử, các quy định pháp luật cho hơn 500 người dân của xã Đắk Som (Đắk Glong).

Với những hoạt động thiết thực, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thể hiện rõ vai trò xung kích, giúp đoàn viên, thanh niên, người dân hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó chủ động, tích cực tham gia bầu cử, góp phần vào thành công của ngày hội non sông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông hướng về ngày hội non sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO