Tuổi trẻ Đắk Nông góp sức chống "giặc Covid-19"

Linh Thư| 23/07/2021 08:43

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những ngày qua, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tích cực đẩy mạnh các hoạt động ý nghĩa, chung tay, góp sức cùng chính quyền, lực lượng chức năng phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Gửi nghĩa tình về tâm dịch

Chung tay vượt qua đại dịch, tuổi trẻ Đắk Nông đã tích cực tham gia các hoạt động kêu gọi, vận động người dân ủng hộ nông sản, nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tặng bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19 của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tuổi trẻ xã Đắk Ha (Đắk Glong) tham gia làm củ cải muối hỗ trợ bà con vùng dịch TP. Hồ Chí Minh

Có mặt tại nơi tập kết nông sản ở thôn 8, xã Đắk Ha (Đắk Glong) mới thấy không khí sôi nổi, khẩn trương của mọi người dân, bạn trẻ nơi đây. Đợt này, các bạn đoàn viên, thanh niên cùng bà con trong xã đang tập trung làm củ cải muối để gửi cho bà con vùng dịch của thành phố. Tập trung từ sáng sớm, ai cũng vui vẻ, chủ động phối hợp làm các công việc cần thiết, nhóm đi rửa, nhóm gọt, cắt củ cải, nhóm đem đi muối.

Triển khai từ cuối tháng 6 đến nay, Đoàn xã Đắk Ha đã phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã vận động quyên góp, thu hoạch để chuyển hơn 13 tấn nông sản các loại theo 6 chuyến xe gửi về ủng hộ người dân tại các khu cách ly của TP. Hồ Chí Minh.

Chị Lê Thị Gấm, Bí thư Đoàn xã Đắk Ha cho biết: “Ngay sau khi phát động, đoàn viên, thanh niên trong xã rất tích cực tham gia quyên góp, kêu gọi, hỗ trợ thu hoạch nông sản và làm củ cải muối ủng hộ cho bà con ở vùng dịch. Chúng tôi chỉ mong bằng tấm lòng và những món quà nhỏ này sẽ góp phần nào giúp người dân vùng dịch vượt qua khó khăn”.

Mới đây, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Cư Jút cũng chủ trì, phối hợp với các đoàn thể huyện và bà con trên địa bàn tổ chức chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" hướng về TP. Hồ Chí Minh. Sau 2 ngày vận động, chương trình đã kêu gọi được gần 15 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu gửi về cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Tuổi trẻ Đắk Nông phát động đợt cao điểm ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và cài đặt ứng dụng Bluezone

Sẵn sàng xông pha

Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, tuổi trẻ Đắk Nông đã phát động đợt cao điểm ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Các đội hình tình nguyện đã đi khắp các nẻo đường tuyên truyền, vận động người dân tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế, thực hiện cách ly nếu đi về từ vùng dịch, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tuổi trẻ xã Quảng Tân (Tuy Đức) tuyên truyền lưu động phòng, chống Covid-19 đến tận các thôn, bon

Các bạn trẻ tích cực tranh thủ mạng xã hội để tổ chức tuyên truyền, thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải các thông tin chính thống về tình hình, diễn biến của dịch Covid-19. Đồng thời, tổ chức đoàn, hội các cấp cũng kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, trách nhiệm của tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng trăm thanh niên tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, tổ Covid cộng đồng. Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ đã không quản vất vả, sẵn sàng xông pha trên mọi mặt trận, không quản nắng mưa, thức xuyên đêm cùng tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Nhiều cách làm hay, ý nghĩa được triển khai thực hiện như: Tuổi trẻ xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) tham gia làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng các thành viên làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru; đoàn viên, thanh niên Đoàn thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) vào rẫy giúp các hộ dân đang thuộc diện cách ly y tế thu hoạch nông sản; Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong và Đoàn xã Đắk R’măng (Đắk Glong) vận động, trồng 3 sào rau, củ quả để có nguồn nông sản hỗ trợ lâu dài các khu cách ly...

Anh Châu Ngọc Lương, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tích cực đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch trong tình hình mới. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm, tuổi trẻ Đắk Nông luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông góp sức chống "giặc Covid-19"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO