Trung thu yêu thương

Đặng Hiền| 21/09/2018 09:41

Với mong muốn mang một Tết Trung thu ý nghĩa đến với trẻ em nghèo, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, đầy ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Từ trước Trung thu cả tháng, nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông đã tiến hành khảo sát địa điểm, lên kế hoạch và kêu gọi sự tài trợ, ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn cho chương trình “Trăng yêu thương” năm 2018 sẽ tổ chức tại xã Đắk Ha (Đắk Glong) vào ngày 23/9 tới đây.

Chương trình do nhóm phối hợp với CLB BFF, CLB Nghĩa tình (Gia Nghĩa) và nhóm Trái tim yêu thương (Đồng Nai) thực hiện. Chương trình dự kiến trao 800 phần quà cho các em gồm lồng đèn, bánh kẹo, sữa, vở, bút màu và 20 suất học bổng, với kinh phí khoảng 105 triệu đồng. Bên cạnh những món quà ý nghĩa, các thành viên trong nhóm còn tổ chức một ngày hội với các trò chơi, vở kịch vui nhộn về các nhân vật cổ tích, hoạt hình quen thuộc như chú Cuội, chị Hằng, chuột Mickey…

CLB Tình nguyện Krông Nô với chương trình Trung thu cho em tại thôn Đắk Na, xã Tân Thành (Krông Nô)

Bạn Lê Thị Ly Na, Phó trưởng Nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông cho biết: “Chương trình hy vọng mang đến niềm vui, đọng lại những kỷ niệm đẹp, giúp các em vơi bớt phần nào những thiệt thòi trong cuộc sống hàng ngày, có thêm niềm tin, động lực trong năm học mới”.

Bắt đầu triển khai các hoạt động từ khá sớm, năm nay, CLB Nguyện Tâm Đắk Mil đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng để tổ chức chương trình Trung thu cho các em nhỏ ở các bản Tân Lập, Ninh Hòa của xã Đắk Ngo (Tuy Đức) vào ngày 22/9. Theo đó, CLB dự kiến sẽ trao tặng 300 phần quà cho các hộ nghèo, 400 phần bánh kẹo cho các cháu nhỏ trên địa bàn, với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

CLB Nguyện Tâm Đắk Mil tặng bánh và lồng đèn cho các em nhỏ ở bán trú tại Trường tiểu học Trần Bội Cơ, xã Đắk Môl (Đắk Song)

Trước đó, từ những ngày cuối tháng 8, CLB Nguyện Tâm Đắk Mil đã tổ chức trao tặng 200 bánh Trung thu và lồng đèn cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) và các em học sinh sống tại nhà bán trú của Trường tiểu học Trần Bội Cơ, xã Đắk Môl (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Vui mừng được tặng quà Trung thu, em Đặng Chòi Lường, Trường tiểu học Trần Bội Cơ nói: “Nhà ở xa trường nên em phải ở lại nhà bán trú của trường để đi học. Nhà nghèo được ăn uống đi học là hạnh phúc lắm chứ không dám mơ được vui chơi Trung thu. Trung thu năm nay được các anh các chị cho bánh, cho lồng đèn, chúng em rất vui”.

CLB Hành trình yêu thương (Gia Nghĩa) cũng phối hợp với CLB Hoa SaLa (TP. Hồ Chí Minh) để tổ chức Trung thu cho các em nhỏ tại thôn 3, xã Trường Xuân (Đắk Song) vào ngày 22/9 tới. Với kinh phí hơn 50 triệu đồng, chương trình dự kiến sẽ trao tặng 190 suất quà cho các hộ nghèo có con nhỏ, và bánh kẹo, sách vở, quần áo cho các em vui Trung thu.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đem lại niềm vui, nguồn động viên rất lớn cho các em nhỏ trong dịp Trung thu về

Chị Nguyễn Thị Hồng, thành viên CLB Hành trình yêu thương tâm sự: “Đi nhiều thấy nhiều mới biết nhiều gia đình các em nhỏ còn thiếu thốn, khó khăn, thấy thương lắm. Được chia sẻ phần nào vật chất, mang đến cho các em niềm vui trong mùa Trung thu là điều mà các thành viên CLB luôn mong muốn. Vì vậy, ai cũng hăng hái hết mình vì các em nhỏ, dù vất vả, mệt mọc nhưng vẫn thấy rất vui”.

Chung cảnh rộn ràng, tất bật, những ngày qua, các bạn trẻ của CLB Tình nguyện Krông Nô cũng tranh thủ những buổi chiều tối để chuẩn bị quà, tập văn nghệ, múa lân cho chương trình “Trung thu yêu thương” được tổ chức tại thôn Ea Snô, xã Đắk Drô (Krông Nô) vào ngày 23/9 tới. CLB huy động hơn 20 tình nguyện viên tham gia tổ chức các hoạt động vui chơi, rước đèn, múa lân và tặng hơn 200 bánh Trung thu và bánh kẹo các loại cho các em.

Bạn Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Krông Nô  cho biết: “Thôn Ea Snô tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của bà con và các em còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. CLB mong muốn có thể động viên, khích lệ tinh thần bằng những món quà nhỏ để các em có một Trung thu thật ý nghĩa, vượt khó vươn lên trong học tập”.

Với sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, sự chia sẻ của các bạn  trẻ, không chỉ Trung thu mà bất cứ dịp nào trong năm, các em nhỏ cũng đều được đón nhận niềm vui và cuộc sống có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO