Trung thu ấm áp, yêu thương

Đặng Hiền| 02/10/2020 08:39

Cứ đến dịp Trung thu hàng năm, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh lại tổ chức các hoạt động vui chơi ý nghĩa, bổ ích cho thiếu nhi, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Chắp cánh yêu thương

Mới đây, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” tại xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức).

Chương trình vui Trung thu với các em thiếu nhi tại xã biên giới Quảng Trực 

Điều khiến các em hào hứng, thích thú hơn hết là màn múa lân đặc sắc cùng phần giao lưu với “chú Cuội, chị Hằng”. Những ánh mắt vui tươi, tiếng cười khúc khích, vang rộn cả sân trường. Tham gia chương trình, các em còn được tặng đèn lồng ông sao rực sỡ và bánh kẹo để phá cỗ Trung thu.

Em Nguyễn Hà Thanh Hoàng, lớp 3A, Trường tiểu học Lê Đình Chinh vui vẻ cho biết: "Trung thu năm nay, em được tặng quà bánh, lồng đèn, cùng các bạn tham gia trò chơi, "chị Hằng" tặng cho kẹo mút nữa. Chúng em mong rằng Trung thu nào cũng được vui như thế này".

Tặng học bổng, động viên học sinh Trường tiểu học Lê Đình Chinh, xã Quảng Trực

Bên cạnh việc tặng quà, tổ chức Trung thu, chương trình còn trao tặng 20 suất học bổng và 30 phần quà là cặp, đồ dùng học tập cho học sinh vượt khó học tốt. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ các em cố gắng phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Chung tay, góp sức

ADQuảng cáo

Hạnh phúc của tuổi thơ là được cầm chiếc đèn lồng lung linh ánh nến, được thưởng thức hương vị ngọt ngào của bánh Trung thu, vui trò chơi và xem múa lân trong đêm hội trăng rằm.  

Với vai trò và trách nhiệm của mình, các tổ chức Đoàn, Hội, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong tỉnh luôn có nhiều cách làm hay, ý nghĩa nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức, đem đến cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em nghèo có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầm ấm yêu thương.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại Trường tiểu học, THCS Trần Văn Ơn, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) với nhiều hoạt động ý nghĩa

Từ trước Trung thu cả tháng, Câu lạc bộ Chuyên biệt Thiện Tâm (Đắk Mil) đã lên kế hoạch, khảo sát địa điểm và kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để chuẩn bị tổ chức cho chương trình thiện nguyện “Bé vui Tết Trung thu” tại Quảng trường huyện Đắk Mil.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được xem các tiết mục ảo thuật, múa lân, rước đèn phá cỗ cùng các trò chơi bổ ích. Đặc biệt, các em còn được cùng bố mẹ trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa, thú vị như cùng tập làm lồng đèn, làm bánh Trung thu ngộ nghĩnh, góp phần tạo bức tranh với thông điệp “Chung tay tạo nên một đất nước tươi đẹp hơn”…

Trung thu năm nay, Thành đoàn Gia Nghĩa tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại Trường tiểu học, THCS Trần Văn Ơn, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Ngoài học bổng cho các em vượt khó học tốt, chương trình còn trao tặng 982 suất quà Trung thu, 750 chiếc lồng đèn cho thiếu nhi, với tổng kinh phí 79 triệu đồng.

Các em thiếu nhi xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) thích thú khi được tặng quà Trung thu và tham gia đêm hội

Chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa cho biết: "Chúng tôi hy vọng có thể chung tay, góp sức đem đến niềm vui, giúp các em vơi bớt những thiệt thòi trong cuộc sống hàng ngày, có thêm niềm tin, động lực để phấn đấu vươn lên".

Với sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương của xã hội, sự sẻ chia, góp sức của các bạn trẻ luôn tạo nên một Trung thu trọn vẹn yêu thương cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ mang niềm vui, nụ cười, tiếp thêm nghị lực vượt khó cho các em thiếu nhi, hoạt động thiện nguyện còn tạo sự lan tỏa, gắn kết cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu ấm áp, yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO