Tiếp thêm động lực trên đường lập thân, lập nghiệp

Đặng Hiền| 02/08/2019 09:13

Ý nghĩa, cảm xúc, nhân văn… là những cảm nhận trong buổi tuyên dương sinh viên tiêu biểu do Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức mới đây.

ADQuảng cáo

Qua buổi tuyên dương, các sinh viên như được tiếp thêm động lực để vươn lên trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần phát triển nguồn nhân lực tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham gia buổi gặp mặt, nhiều bạn sinh viên chia sẻ mong muốn sẽ quay về Đắk Nông công tác, góp sức trẻ phát triển tỉnh nhà

Nguyễn Hoài Anh Thư (SN 1998) ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) hiện đang theo học ngành dược Trường Đại học Y dược Huế với mong muốn có thể góp phần nâng cao sức khỏe cho mọi người. Qua 3 năm học, cô sinh viên trẻ luôn đạt thành tích học tập loại giỏi và nhận được nhiều học bổng của trường cũng như các tổ chức.

Anh Thư vui vẻ: “Nhận được điện thoại mời tham dự buổi gặp mặt sinh viên tiêu biểu của tỉnh, em rất vui và bất ngờ. Không ngờ những nỗ lực trong học tập của em cũng được tỉnh nhà biết đến và em còn được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Em cảm thấy tự hào và xúc động”.

Vừa tốt nghiệp loại giỏi ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Tây Nguyên, Nguyễn Thị Hảo (SN 1996) ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) xin về làm giáo viên Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ ngay gần nhà mình.

Vinh dự được tuyên dương trong đợt này, Hảo chia sẻ: “Lúc còn sinh viên tôi luôn cố gắng trong học tập, tham gia các câu lạc bộ, hoạt động xã hội do trường tổ chức. Vừa ra trường, tôi may mắn được nhận về công tác tại tỉnh nhà. Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức hoạt động tuyên dương sinh viên tiêu biểu, nên tôi rất hãnh diện và xúc động. Tôi sẽ cố gắng công tác thật tốt, để từ một sinh viên tiêu biểu trở thành giáo viên giỏi, xứng đáng với bằng khen mà tôi được nhận ngày hôm nay”.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các bạn sinh viên

Tham gia buổi tuyên dương, các bạn sinh viên không chỉ được gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, sinh hoạt mà còn được tham dự buổi nói chuyện với chuyên đề “Sinh viên Đắk Nông với khởi nghiệp” do TS Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Buổi nói chuyện không chỉ thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các bạn sinh viên với các giải pháp như đào tạo, kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp mà còn góp phần trang bị những kiến thức nền tảng, kỹ năng cần thiết để mỗi người khi ra trường có thể tự tin lập thân, lập nghiệp. Qua đó, diễn giả cũng giới thiệu những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu, gợi ý những cách làm hay trong khởi nghiệp sáng tạo của thế hệ trẻ có thể triển khai, áp dụng với tỉnh Đắk Nông.

Tuyên dương 123 sinh viên tiêu biểu tỉnh Đắk Nông năm 2019

Bạn Võ Thị Tâm, sinh viên Đại học Tài chính-Marketing TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: Tôi từng có dự định sau khi ra trường sẽ ở lại lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi được mời tham gia buổi gặp mặt, thấy được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền với thế hệ trẻ, tôi nghĩ sau khi tốt nghiệp, mình nên về đóng góp cho tỉnh nhà. Lập nghiệp ở vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên sẽ là một cơ hội và cũng là thách thức đối với tôi. Tôi hy vọng các bạn trẻ như tôi có thể đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, cùng góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày một phát triển.

Ghi nhận những kết quả của các bạn sinh viên, UBND tỉnh đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho 11 sinh viên, Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen cho 112 sinh viên tiêu biểu. Chị H’Vi ÊBan, Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: Chương trình tuyên dương sinh viên Đắk Nông tiêu biểu năm 2019 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập. Đồng thời, các bạn sinh viên có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập và con đường lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai. Tôi hy vọng, các bạn sinh viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện để sau này đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà và đất nước.

Buổi tuyên dương quy tụ 123 sinh viên tiêu biểu của tỉnh có thành tích học tập đạt loại giỏi, xuất sắc trong năm học 2017-2018 tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Các bạn trẻ đã chia sẻ những nỗ lực không ngừng nghỉ, lòng quyết tâm vượt khó để vươn lên trong học tập, tham gia các phong trào, hoạt động xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thêm động lực trên đường lập thân, lập nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO