Thắp sáng tình yêu, niềm tự hào về biển, đảo

Đặng Hiền| 25/12/2020 09:20

Chương trình “Tổ quốc nhìn từ biển” do Huyện đoàn Đắk R’lấp tổ chức tại Trường THPT Phạm Văn Đồng mới đây đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự, thắp sáng tình yêu và niềm tự hào về biển, đảo của Tổ quốc thân yêu.

ADQuảng cáo

Sôi nổi cuộc thi  “Tổ quốc nhìn từ biển”

Cuộc thi do Huyện đoàn Đắk R’lấp phối hợp với Đoàn Trường THPT Phạm Văn Đồng tổ chức từ đầu tháng 12 nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh. Các lớp có thể đăng ký tham gia dự thi ở các hạng mục như sân khấu hóa, làm mô hình hay báo tường với chủ đề về biển, đảo Việt Nam.

Hơn 1000 đoàn viên, thanh niên và học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp) tham dự chương trình

Sau hơn 2 tuần triển khai, các em đã tích cực tham gia dự thi với 18 mô hình, 4 tiết mục sân khấu hóa, 6 sản phẩm báo tường. Ban tổ chức đã chọn 3 tiết mục sân khấu hóa, 2 sản phẩm báo tường và 6 mô hình vào vòng chung kết và trao giải tại chương trình “Tổ quốc nhìn từ biển”. Những mô hình, sản phẩm và tiểu phẩm đặc sắc do các em học sinh thể hiện đã đem đến cho người xem những thông tin bổ ích, khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Chương trình là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với chủ quyền biên giới, biển đảo

Để có sản phẩm dự thi, các thành viên của lớp 11A4 đã mất một tuần để lên ý tưởng và hoàn thành mô hình với chủ đề “Hải chiến Trường Sa ký ức hùng thiên”. Các em đã khéo léo sử dụng những vật dụng hết sức bình thường như túi, giấy, bìa các tông, sỏi… để trang trí, tạo nên những con thuyền, hòn đảo đẹp mắt, tái hiện cuộc chiến oanh liệt của các Hải quân Việt Nam bảo vệ quần đảo Trường Sa.

Bạn Nguyễn Đồng Mạnh, học sinh lớp 11A4 vui vẻ: Chúng em rất háo hức tham gia cuộc thi. Từ các câu chuyện lịch sử được học và tìm hiểu trên sách báo, chúng em đã cố gắng thể hiện mô hình sao cho đẹp và giống nhất. Mô hình của lớp em đã đạt giải nhì tại cuộc thi, thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ trong thời học sinh".

ADQuảng cáo
Sản phẩm báo tường đầy sáng tạo của các em học sinh tham gia cuộc thi "Tổ quốc nhìn từ biển"

Thêm yêu lịch sử và tự hào dân tộc

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên và học sinh đã được xem các tiết mục sân khấu hóa, tham quan và nghe phần thuyết trình của các lớp về các mô hình, sản phẩm báo tường tham gia dự thi. Các em còn được nghe những thông tin tuyên truyền về tình hình biển, đảo, những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đào Hoàng Sa, Trường Sa.

Qua đó, các em đã có thêm những kiến thức lịch sử bổ ích về những trận chiến lịch sử của những thế hệ đi trước nhằm bảo vệ chủ quyền của dân tộc, đồng thời, thêm yêu và tự hào về biển, đảo Việt Nam.

Bằng những vật liệu đơn giản, các em đã tái hiện đặc sắc những trận chiến lịch sử để bảo vệ biển đảo của thế hệ cha anh

Tham gia thể hiện tiểu phẩm tuyên truyền tại chương trình, em Nguyễn Thị Thảo Nhi, lớp 11A1 chia sẻ: "Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam. Chúng em rất tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc, về biển, đảo Việt Nam, luôn tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Anh Tôn Đức Bảo, quyền Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp đánh giá: "Chương trình là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với chủ quyền biên giới, biển đảo. Từ đó, đoàn viên, thanh niên, học sinh thêm yêu, tự hào và quyết tâm bảo vệ biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng tình yêu, niềm tự hào về biển, đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO