Tạo sân chơi lý thú, giúp các bạn trẻ học hỏi, nâng cao sức khỏe, kỹ năng

Đặng Hiền| 16/08/2019 10:37

Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên, thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm, tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Những hoạt động trên đã góp phần giúp đoàn viên, thanh niên có nơi vui chơi giải trí, vừa rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe.

ADQuảng cáo

Đồng hành nâng cao sức khỏe thể chất

Điển hình như Huyện đoàn Đắk Glong, cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội, phát triển nghề nghiệp, việc làm, còn chú trọng đến việc nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần” đã tạo cho đoàn viên, thanh niên có những sân chơi thiết thực, bổ ích để giao lưu học hỏi, rèn luyện bản thân, nâng cao sức khỏe.

Đoàn viên, thanh niên xã Đắk P'lao (Đắk Glong) tham gia luyện tập thể thao

Theo đó, Huyện đoàn Đắk Glong thường xuyên phối hợp tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do các cấp, các ngành tổ chức. Từ đây, phong trào rèn luyện thân thể ngày càng phát triển rộng rãi, hình thành thói quen duy trì luyện tập thường xuyên các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… Các hoạt động thi đấu giao hữu giữa các đơn vị, thanh niên các thôn, xã cũng thường xuyên tổ chức để giao lưu, học hỏi, tạo sự đoàn kết, gắn bó.

Vào các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm, nhiều giải đấu thể thao, văn nghệ được các cơ sở đoàn trong huyện quan tâm tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đơn cử như dịp hè này, Đoàn xã Đắk P’lao tổ chức giải bóng đá nam thanh niên cúp Mùa hè xanh năm 2019 với sự tham gia của đông đảo thanh niên tại chỗ cùng các sinh viên tình nguyện đóng quân trên địa bàn xã.

Đa dạng, phong phú các hoạt động

ADQuảng cáo

Không chỉ ở cơ sở, tại cấp tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa cũng được triển khai với hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự lao tỏa rộng rãi. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, các giải đấu thể thao được quan tâm tổ chức, thu hút đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia, thể hiện khả năng, năng khiếu trong các bộ môn thể thao.

Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức hội thi, hội diễn văn hóa văn nghệ, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia

Điển hình, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức “Tuần văn hóa - thể thao thanh thiếu nhi các dân tộc” tỉnh Đắk Nông, thu hút 900 vận động viên là đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tham gia tranh tài. Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với hơn 1.000 người là cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh, lực lượng vũ trang, người dân tham gia hưởng ứng.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được quan tâm khuyến khích như tổ chức thành công Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại khối các trường THPT, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề… Qua đó, nhiều đội văn nghệ xung kích, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, câu lạc bộ dân vũ được hình thành, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao thể lực, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong thanh niên.

Ngày 28/7 vừa qua, Đoàn xã Đắk Som phối hợp với Tổ chức Giáo dục và phát triển cộng đồng (DOP) tổ chức Ngày hội Thể thao cho thanh thiếu nhi thôn Đắk Nang, bản Nâm Sơ Ni (Đắk Som), thu hút đông đảo bạn trẻ, thiếu nhi tham gia. Tại đây, đoàn viên, thanh niên cùng các em học sinh được hòa mình vào các trò chơi dân gian vui nhộn như cướp cờ, đua thuyền trên cạn, kéo co, nhảy bao bố…

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá, hàng năm, Tỉnh đoàn thường xuyên quan tâm phối hợp tổ chức các giải thi đấu, hội thi, hội diễn về văn hóa, thể thao để tạo sân chơi lý thú, giúp các bạn trẻ có cơ hội học hỏi, nâng cao sức khỏe, kỹ năng, tinh thần đoàn kết, tập thể. Thông qua các hoạt động cũng nhằm góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên đến lối sống lành mạnh, tình yêu quê hương, đất nước. Đây cũng là một trong những hình thức để đoàn kết, tập hợp thu hút giới trẻ tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi lý thú, giúp các bạn trẻ học hỏi, nâng cao sức khỏe, kỹ năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO