Phát huy sức trẻ trong ứng dụng công nghệ, kỹ thuật

Đặng Hiền| 23/07/2019 10:11

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (CCQ- DN) tỉnh Đắk Nông đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc tiếp cận và phát huy những tiến bộ của công nghệ thông tin vào phục vụ công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất cũng như triển khai các hoạt động đoàn...

ADQuảng cáo

Sử dụng hiệu quả mạng xã hội

Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh hiện có 55 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc với 3.420 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt. Hiện nay, các tổ chức cơ sở đoàn trong khối đều có trang facebook riêng để phục vụ công tác tuyên truyền, chia sẻ thông tin tới ĐVTN cũng như trong cộng đồng mạng.

Lập trang facebook để tuyên truyền, tạo sự lan tỏa, tương tác với  đông đảo ĐVTN

Bên cạnh đó, Đoàn Khối còn đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm của công nghệ thông tin, làm những baner tuyên truyền, video, đồ họa 3D; tổ chức các hội nghị, cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội để tuyên truyền cho phù hợp với tâm lý lứa tuổi thanh niên. Với sự tiện ích và phổ biến rộng rãi của các thiết bị công nghệ thông minh, ĐVTN đã tiếp cận các nội dung tuyên truyền, giáo dục một cách hấp dẫn, nhanh chóng và chính xác.

Từ sự lan tỏa của mạng xã hội, năm 2018, Đoàn Khối đã phát động cuộc thi “Nụ cười công sở” trên facebook. Các cơ sở đoàn trực thuộc chủ động ghi lại những hình ảnh đẹp của ĐVTN trong văn hóa giao tiếp ở công sở và tải những hình ảnh này lên facebook để mọi người cùng bình chọn. Ban tổ chức cuộc thi tiến hành chấm điểm, xếp hạng hình ảnh dựa trên các tiêu chí: Chất lượng, nội dung ảnh, số lượng người thích, ý nghĩa tuyên truyền. Cuộc thi đã thu hút trăm lượt chia sẻ và hàng chục ngàn lượt thích, tạo hiệu ứng lan tỏa phong cách ứng xử thân thiện, gần gũi của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong khối khi tiếp xúc, giao dịch với người dân.

Tháng 6 vừa qua, Đoàn Khối tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, thu hút gần 1.000 ĐVTN tham gia. Buổi sinh hoạt được phát livestream trên trang facebook của Đoàn Khối, chỉ trong 1 giờ đã có hơn 1.000 lượt theo dõi, tương tác, cùng hơn 5.000 lượt xem và theo dõi trên trang Tin nhanh Đắk Nông. Vì vậy, ngoài những ĐVTN đến dự trực tiếp đông đảo bạn trẻ cũng có thể theo dõi buổi sinh hoạt chuyên đề, tạo hiệu ứng rõ rệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục.

Có nhiều sáng kiến thiết thực

ADQuảng cáo

Với sức trẻ, sự nhanh nhạy trong tiếp thu, sử dụng và cải tiến khoa học kỹ thuật, tuổi trẻ Đoàn Khối đã có nhiều sáng kiến thiết thực đem lại hiệu quả cao trong công tác.

Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh tổ chức Hội thảo nâng cao vai trò của tuổi trẻ trong tiếp cận, phát huy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Cụ thể, Đoàn cơ sở Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV, với đặc thù là tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, nhiệm vụ quan trọng là vận hành Nhà máy sản xuất Alumin bảo đảm năng suất, chất lượng và an toàn. Vì vậy, những năm qua, công nhân, người lao động, nhát là lực lượng ĐVTN luôn đi đầu trong việc học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, làm chủ công nghệ, làm chủ sản xuất. Lực lượng ĐVTN cũng hăng hái tham gia đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất.

Từ khi nhà máy đi vào vận hành sản xuất đến nay, lực lượng ĐVTN công ty đã đề xuất 115 ý tưởng sáng kiến và được Hội đồng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của công ty phê duyệt, triển khai 83 sáng kiến trong thực tiễn. Thực tế đã chứng minh, những sáng kiến đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc tăng năng suất, tiết giảm chi phí sản xuất, bảo đảm an toàn về thiết bị, con người và môi trường.

Hiện nay, Công ty Điện lực Đắk Nông đang tiếp tục phát động ĐVTN tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam”, với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công việc như tích hợp thông tin khách hàng trên bản đồ số; thực hiện số hóa sơ đồ hệ thống điện trên phần mềm GoogleMap... nhằm phục vụ khách hàng được tốt nhất và bảo đảm cung cấp điện ổn định liên tục trên địa bàn tỉnh.

Nhận thức tầm quan trọng trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng lao động ở Công ty Điện lực Đắk Nông mà nòng cốt là ĐVTN trẻ luôn có tinh thần nhiệt huyết, năng động trong công việc. Vì vậy, thời gian qua, ĐVTN của công ty đã đưa ra nhiều giải pháp và áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật, đem lại nguồn lợi hàng tỷ đồng như: Ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện trung áp; xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống điều khiển và giám sát điện lưới từ xa...

Anh Trần Anh Biên, Bí thư Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh khẳng định: “Đoàn Khối sẽ là cầu nối các sáng tạo, ý tưởng của các tổ chức cơ sở đoàn, ĐVTN trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 và kịp thời tuyên dương khen thưởng, nhân rộng những mô hình sáng tạo của các bạn trẻ. Qua đó, ĐVTN phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của Đắk Nông”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy sức trẻ trong ứng dụng công nghệ, kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO