Nhiều ý tưởng làm từ thiện "độc, lạ" trong giới trẻ

Đặng Hiền| 08/06/2018 08:41

Với tấm lòng nhân ái và thực sự muốn sẻ chia yêu thương với cộng đồng, nhiều bạn trẻ đã làm từ thiện bằng những cách rất đơn giản và rất riêng của mình. Ngoài những cách làm để huy động quỹ từ thiện khá phổ biến hiện nay như: quyên góp tiền, thu gom phế liệu, nấu cơm chay, kinh doanh hoa nhân các ngày lễ, tết…, các nhóm tình nguyện còn có rất nhiều ý tưởng làm từ thiện “độc, lạ” mà hiệu quả.

ADQuảng cáo

Ông già Noel đi làm từ thiện

Vào cuối mỗi tuần, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Krông Nô lại dậy sớm nấu cháo, chuẩn bị vật dụng cho kịp giờ phục vụ bữa sáng cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô. Để có nguồn quỹ hoạt động, các bạn trẻ đã làm rất nhiều công việc như thu gom ve chai, giấy vụn, nhận phục vụ bàn, bán hoa…Bên cạnh những cách làm này, các bạn trẻ còn triển khai tổ chức hoạt động chuyển quà gây quỹ từ thiện vào mỗi dịp Giáng sinh hàng năm.

Những ông già Noel là thành viên của CLB sẽ nhận dịch vụ tặng quà kèm những lời chúc ý nghĩa theo đơn đặt hàng. Không những thế, CLB còn bán thêm bóng bay nghệ thuật nhằm đa dạng dịch vụ cho khách hàng. Toàn bộ nguồn thu từ hoạt động dịch vụ sẽ được CLB dùng để gây quỹ cho chương trình “Tình nguyện mùa đông” của năm.

Rửa xe từ thiện

Rửa xe cũng là một trong những cách thức gây quỹ từ thiện của một số CLB. Thay vì kêu gọi mọi người ủng hộ vật chất, các bạn trẻ nhận rửa xe thuê, lấy kinh phí thực hiện các chương trình từ thiện giúp người nghèo.

Bằng hình thức tổ chức rửa xe gây quỹ, các bạn trẻ CLB BFF Đắk Nông đã triển khai thực hiện được nhiều chương trình từ thiện giúp các hoàn cảnh khó khăn

ADQuảng cáo

Với cách làm này, các bạn trẻ CLB BFF Đắk Nông đã tổ chức được khá nhiều chương trình từ thiện như kêu gọi rửa xe hướng về vùng cao hỗ trợ trẻ em nghèo; rửa xe ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt... Là những người đam mê xe, việc rửa xe, bảo dưỡng những chiếc xe đã trở nên rất quen thuộc với các thành viên trong nhóm.

Không chỉ rửa xe gây quỹ, các bạn trẻ của CLB BFF Đắk Nông còn thường xuyên tham gia diễu hành xe để tuyên truyền, hưởng ứng các chương trình, hoạt động lớn do Đoàn, Hội tổ chức nhằm lan truyền các thông điệp của cuộc sống.

Phượt từ thiện

Phượt từ thiện là một hình thức phượt khá mới đang được các bạn trẻ thực hiện. Khi tới những vùng sâu vùng xa, các bạn trẻ đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, sự vất vả của người dân, các em nhỏ. Chính hiện thực ấy đã làm nảy sinh hình thức phượt từ thiện trong những năm trở lại đây.

Vừa kết hợp du lịch vừa thực hiện các chương trình từ thiện, các bạn trẻ trong nhóm Cộng đồng phượt Tây Nguyên (Gia Nghĩa) đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như giúp đỡ những người trên đường bị va quệt, tai nạn giao thông, hoặc làm tình nguyện viên tại các sự kiện văn hóa, các lễ hội, các hoạt động nhân đạo ở khu vực Tây Nguyên.

Ai cũng có thể làm từ thiện, dù bạn có tiền hay không, chỉ cần bạn thực sự muốn làm sẽ có rất nhiều cách để có thể giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Theo Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 9 CLB trực thuộc.

Thời gian qua, các CLB, đội, nhóm đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động góp sức vào việc bảo đảm an sinh xã hội với hình thức đa dạng, phong phú như: vận động quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm, đồ chơi, sách báo, phương tiện đi lại, xây nhà nhân ái, trường học, nhà bán trú, sân chơi cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với sự sáng tạo, cống hiến của mình, các bạn trẻ đã góp phần xoa dịu những mảnh đời bất hạnh, ươm mầm ước mơ cho trẻ em nghèo, giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý tưởng làm từ thiện "độc, lạ" trong giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO