Nguyễn Ngọc Triệu Vy, cô học trò năng động, học giỏi

Đặng Hiền| 11/10/2019 10:10

Vui vẻ, hòa đồng, luôn giúp đỡ mọi người là những nét đáng mến của Nguyễn Ngọc Triệu Vy, Bí thư Chi đoàn lớp 12A1, Trường THPT Phan Bội Châu (Cư Jút). Triệu Vy không chỉ nổi bật với thành tích học tập đáng nể mà còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn trường, công tác xã hội từ thiện.

ADQuảng cáo

Nguyễn Ngọc Triệu Vy (đứng) luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường

Nhờ thái độ học tập nghiêm túc, Triệu Vy luôn giành được danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường. Bên cạnh những giờ học miệt mài, căng thẳng, Triệu Vy lại sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của trường.

Ngày qua ngày, tình yêu với các phong trào Đoàn-Hội ngày một lớn dần trong Triệu Vy. Niềm đam mê ấy càng được khích lệ hơn khi Triệu Vy được thầy cô, bạn bè tin tưởng bầu chọn làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp.

Với tấm lòng nhân ái, Triệu Vy sẵn sàng dành tặng và kêu gọi người thân, bạn bè và những người xung quanh ủng hộ tiền, quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Giữ vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Hand In Hand của trường, Triệu Vy đã tích cực kêu gọi và tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Tiêu biểu, tháng 5 vừa qua, Triệu Vy và các thành viên câu lạc bộ đã tổ chức thành công đêm nhạc "Chắp cánh ước mơ" nhằm gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập của huyện Cư Jút. Từ thành công của đêm nhạc, câu lạc bộ đã trao 5 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Triệu Vy (thứ 2 từ phải qua) và các thành viên Câu lạc bộ Hand In Hand tặng học bổng, tiền hỗ trợ học sinh nghèo, gia đình khó khăn huyện Cư Jút

Bằng những cố gắng của bản thân, Triệu Vy đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của trường, các cơ quan, đơn vị khen tặng. Điển hình, Vy được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, tuyên dương "Gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" giai đoạn 2016-2018; Quỹ tài năng trẻ tỉnh công nhận đạt giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Đắk Nông 2018.

Với những thành tích đạt được, Triệu Vy cũng đang ấp ủ nhiều dự định, kế hoạch không chỉ cho mình mà còn mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho phong trào của trường, của lớp và câu lạc bộ.

Triệu Vy vui vẻ chia sẻ: "Với mình, việc học tập, tham gia các phong trào, hoạt động đoàn, xã hội từ thiện là niềm vui, sự yêu thích, giúp bản thân thêm trưởng thành, bản lĩnh hơn. Những thành tích đạt được là nguồn động lực rất lớn cho mình cố gắng phấn đấu thực hiện ước mơ trở thành một sinh viên ngành kinh tế và mong muốn đóng góp nhiều hơn trong các hoạt động xã hội thiện nguyện của địa phương".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Ngọc Triệu Vy, cô học trò năng động, học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO