Nguyễn Đình Anh - khởi nghiệp từ đam mê chụp ảnh

Đức Hùng| 25/05/2018 09:39

Bằng đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Đình Anh, sinh năm 1991, trú tại xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã tìm cho mình con đường khởi nghiệp bằng nghề chụp ảnh.

ADQuảng cáo

Nguyễn Đình Anh, khởi nghiệp bằng đam mê chụp ảnh

Năm 2010, học hết lớp 12, Trường THPT Đắk Mil, Nguyễn Đình Anh quyết định không thi đại học mà xách ba lô vào TP. Hồ Chí Minh theo đuổi đam mê chụp ảnh. Quá trình làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống, Đình Anh hiểu được nhiều điều và cũng đủ nghị lực vượt qua khó khăn, mệt nhọc để theo đuổi đam mê. Sau 3 tháng học nghề, Đình Anh bắt đầu chuyển sang vừa học vừa làm cho tiệm mình đang theo học.

Hơn 1 năm theo học và làm thợ cho tiệm, Đình Anh bắt đầu khởi nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh bằng số vốn ít ỏi tích lũy được và tiền vay mượn của bạn bè. Mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm, lượng khách hàng chưa ổn định, chi phí mặt bằng và sinh hoạt quá cao, nên 2 năm lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh mặc dù rất nhiều nỗ lực nhưng cuối cùng kết quả lại về con số 0.

Đến ngày cùng nhóm bạn đi phượt lên Đắk Nông, nhận thấy đây là thị trường đầy tiềm năng, lại sở hữu nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp đến mê hồn mà các nơi khác không có nên ý tưởng lập nghiệp trên quê nhà đã thôi thúc Đình Anh. Cuối năm 2014, mượn được căn phòng của một người bạn tại Gia Nghĩa (Đắk Nông), Đình Anh quyết định cùng bạn gái là chuyên viên trang điểm mở tiệm với tiền vốn chưa đến 50 triệu đồng. Hai bạn trẻ làm việc với đam mê, sáng tạo và nhiệt huyết, nghiêm túc trong công việc nên "chiều lòng" được nhiều khách hàng khó tính. Cứ thế lượng khách hàng biết tới tiệm ngày càng đông, nguồn thu nhập từ đó cũng tăng và ổn định.

Góc máy sáng tạo tại các điểm du lịch địa phương là những bộ ảnh cưới mà tiệm đang hướng tới. Ảnh nhân vật cung cấp

ADQuảng cáo

Đình Anh chia sẻ: Kinh nghiệm làm nghề ảnh cưới đòi hỏi phải liên tục sáng tạo, thay đổi và không ngừng nâng cao chất lượng, bắt kịp xu hướng và thị hiếu của người trẻ. Thời điểm mới về Đắk Nông, những tiệm ảnh cưới ở Gia Nghĩa thường chỉ thực hiện ảnh cưới cho khách ở trong nội thị, để tạo sự mới mẻ và độc đáo, Anh dành thời gian đi khảo sát các góc máy đẹp tại các địa điểm xa trong tỉnh như Khu bảo tồn Tà Đùng, Khu bảo tồn Nam Nung, thác Đắk G'lun … để tư vấn và giới thiệu cho khách hàng.

Điểm du lịch Tà Đùng được khai thác ở nhiều góc máy đẹp, sáng tạo. Ảnh nhân vật cung cấp

Ngoài sự nhạy bén, sáng tạo, Đình Anh còn khá linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng. Trước đây các cặp đôi thường chọn chụp ảnh cưới tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Nha Trang. Để giữ khách hàng, Đình Anh không những phải luôn trau dồi tay nghề, thay đổi bắt kịp xu hướng, mà còn liên tục đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị phụ kiện. Hiện tại Cưng Bridal (thương hiệu ảnh cưới của vợ chồng Anh), đang sở hữu nhiều bộ sưu tập váy cưới cao cấp, nhiều dàn máy ảnh và thiết bị chỉnh sửa ảnh hiện đại, xe ô tô phục vụ cho các buổi chụp dã ngoại, phim trường mini chụp ảnh cho bé yêu và dự án phim trường cưới đang xây dựng với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Đại diện thương hiệu Cưng Bridal nhận danh hiệu thương hiệu mạnh đất Việt năm 2017. Ảnh nhân vật cung cấp

Sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh và chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới, studio luôn biết cách để nắm bắt những khoảnh khắc "độc", "lạ" của mỗi cặp đôi và ghi dấu ấn qua các bức ảnh đầy chất nghệ thuật, khiến cho người xem chỉ còn biết "gật gù" mê đắm trước những album chất lượng. Không chỉ tạo thu nhập cho bản thân, với thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi tháng, studio  còn có 10 bạn trẻ được đào tạo và làm việc cộng tác với vợ chồng Anh với thu nhập từ 4 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Hiện nay, thương hiệu Cưng Bridal trên đường 36 m tại Gia Nghĩa đã trở thành địa chỉ chụp ảnh cưới quen thuộc của các đôi bạn trẻ. Và, hương hiệu Cưng Bridal còn được ghi nhận thương hiệu mạnh đất Việt năm 2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Đình Anh - khởi nghiệp từ đam mê chụp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO