Môi trường để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành

Đặng Hiền| 09/04/2021 09:34

Tham gia phong trào Đoàn, thanh niên có mục tiêu, lý tưởng cao đẹp, luôn cố gắng học tập, tu dưỡng rèn luyện để trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động, luôn phấn đấu để đạt được những thành công trong công tác, cuộc sống…

ADQuảng cáo

Vất vả mà ai cũng vui

Chị Nguyễn Thị Thu Hào, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông, nguyên Bí thư Đoàn Khối chia sẻ: “Tôi nhớ nhất là hồi mới thành lập tỉnh, giai đoạn đó hết sức khó khăn, chúng tôi đi hoạt động đoàn vào thứ 7, Chủ nhật. Có lần, chúng tôi đi trồng cây mà gặp trời mưa, nhưng mọi người đều không nề hà, sẵn sàng đội mưa để hoàn thành công việc. Sinh hoạt văn hóa, văn nghệ thì chưa có điều kiện như bây giờ, chỉ có cây đàn guitar rồi cùng nhau ca hát. Vất vả vậy nhưng mà ai cũng vui, mọi người thêm gắn bó, bảo ban nhau cùng cố gắng rèn luyện, tích cực thực hiện các phong trào, hoạt động”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hào, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông xúc động kể về thời gian tham gia sinh hoạt đoàn ngày mới thành lập tỉnh

Chị Nguyễn Thị Thu Hường, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khóa I là một trong những điển hình trưởng thành từ Đoàn. Chị Hường đã có 16 năm làm chuyên trách cán bộ đoàn, chưa tính thời gian công tác ở trường phổ thông, đại học. Màu áo xanh đã đồng hành cùng chị trong suốt một thời của tuổi trẻ và chị xem đó là cơ hội để bản thân được rèn luyện, trưởng thành và phát triển trong các cương vị công tác sau này.

Chị Hường cho biết: “Qua quá trình rèn luyện, phấn đấu trong phong trào Đoàn, bản thân tôi và nhiều thế hệ cán bộ đoàn đã trưởng thành hơn rất nhiều. Đến bây giờ, sự nhiệt huyết và hình ảnh ngày đó vẫn hiện hữu trong tôi. Trải qua các cương vị công tác, tôi thấy rằng Đoàn thanh niên là môi trường rất tốt để tôi rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thêm tự tin, bản lĩnh để hoàn thành tốt những công việc, nhiệm vụ được giao về sau này”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ đã có 16 năm làm cán bộ đoàn chuyên trách

ADQuảng cáo

Tạo cơ hội rèn luyện, thử thách

Từ 6 đơn vị đoàn cấp huyện, với 16.000 đoàn viên khi mới thành lập tỉnh, đến nay, toàn tỉnh đã có 8 huyện đoàn, thành đoàn, 4 đoàn trực thuộc, trên 1.700 chi đoàn, gần 300 đoàn cơ sở với hơn 31.300 đoàn viên. Môi trường Đoàn đã tạo cơ hội rèn luyện, thử thách để hàng ngàn thanh niên trong tỉnh cống hiến, trưởng thành.

Với vai trò là môi trường rèn luyện của thanh niên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, lan tỏa việc làm tốt, góp phần hình thành lối sống đẹp cho thế hệ trẻ. Từ các phong trào: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc…, đoàn viên, thanh niên Đắk Nông đã đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của tỉnh, được các cấp, các ngành và toàn xã hội ghi nhận.

Qua các phong trào, hoạt động, đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành

Cùng với sự phát triển đi lên của tỉnh Đắk Nông, vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn của buổi ban đầu, đến nay tổ chức Đoàn trưởng thành nhanh chóng, trở thành niềm tự hào của các thế hệ đoàn viên, thanh niên. Phong trào Đoàn đã trang bị cho thanh niên nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

Tổ chức Đoàn các cấp của tỉnh đã giới thiệu hơn 17.500 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng. Kế thừa truyền thống của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Đắk Nông hôm nay tiếp tục tinh thần nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, cống hiến cho ngày mai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO