Khởi nghiệp với dịch vụ Anh Shipper

Đặng Hiền| 23/07/2021 08:49

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người tiêu dùng đã chọn phương thức mua hàng qua mạng hoặc gọi điện thoại thay vì trực tiếp đến chợ để tránh chỗ đông người. Nắm bắt nhu cầu này, bạn Nguyễn Khánh Linh (SN 1995), ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã mở dịch vụ Anh Shipper - Gia Nghĩa chuyên nhận đi chợ hộ, giao hàng hóa theo yêu cầu cho khách hàng.

ADQuảng cáo

Tuy mới bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2021 nhưng hiện tại, trang facebook Anh Shipper - Gia Nghĩa của Linh đã có hơn 800 lượt người thích và theo dõi trang. Khách hàng chỉ cần gọi điện thoại hay nhắn tin vào trang nêu yêu cầu những loại hàng hóa, số lượng, địa điểm muốn mua, thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ nhận được hàng cần mua. Ngồi ở nhà, mỗi người vẫn có thể chọn đầy đủ nguyên liệu tươm tất cho bữa cơm hàng ngày với những thao tác rất đơn giản.

Bạn Nguyễn Khánh Linh mở dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ theo yêu cầu tại TP. Gia Nghĩa

Được người quen giới thiệu, chị Nguyễn Thị Thúy, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã đặt dịch vụ đi chợ hộ để mua thực phẩm cho gia đình. Chị Thúy cho biết: “Sử dụng dịch vụ tôi thấy rất tiện lợi. Tôi cũng nhiều việc nên ít có thời gian đi chợ, nhất là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, nên hạn chế đi ra ngoài và đến chỗ đông người. Dùng dịch vụ đi chợ hộ thế này vừa rẻ vừa tiện lợi, tiết kiệm được thời gian và an toàn cho bản thân và gia đình”.

Hiện tại, mỗi ngày, Linh nhận được trung bình hơn 20 đơn hàng của khách với giá mỗi đơn chỉ từ 10.000 đồng trở lên, tùy thuộc vào quãng đường, số lượng, khối lượng hàng hóa cần mua, giao. Bên cạnh dịch vụ đi chợ hộ cho khách lẻ, Linh còn liên kết với các cửa hàng, quán ăn, uống để nhận giao hàng khi các quán có khách đặt giao tận nơi.

ADQuảng cáo

Dịch vụ nhận đi chợ mua thực phẩm, nguyên vật liệu theo yêu cầu của khách hàng

Anh Hồ Văn Sang, chủ quán cà phê Đen Cận, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Trước đây, quán cà phê chúng tôi hay tự đi giao hàng cho khách khi có nhu cầu nhưng chỉ có thể tranh thủ lúc rảnh vì khá mất thời gian. Khi sử dụng dịch vụ Anh Shipper thì tôi thấy việc giao nước uống tận nơi cho khách của quán trở nên tiện lợi, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn”.

Sau khi tốt nghiệp kỹ sư công nghệ hóa, Trường Đại học Trà Vinh, năm 2019, Linh đã cùng 3 người bạn của mình mở dịch vụ Anh Shipper, nhận giao hàng theo yêu cầu tại tỉnh Trà Vinh. Mô hình khá thành công, nhận được sự tin dùng của đông đảo khách hàng. Khi về Đắk Nông lập nghiệp, Linh đã quyết định mở dịch vụ đi chợ hộ, vận chuyển, giao hàng tại TP. Gia Nghĩa và các khu vực lân cận để bắt đầu con đường khởi nghiệp của bản thân.

Người tiêu dùng dễ dàng mua đầy đủ nguyên liệu tươm tất cho bữa cơm hàng ngày với việc sử dụng dịch vụ đi chợ hộ 

Linh tâm sự: “Dịch Covid-19 cũng tác động tâm lý và thay đổi thói quen của người tiêu dùng là hạn chế mua sắm nơi công cộng, ăn uống bên ngoài do lo ngại dịch bệnh lây lan. Tôi muốn mở dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ, vừa để tạo thêm công việc cho các bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập vừa cung cấp tiện ích mua sắm cho khách hàng trên địa bàn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp với dịch vụ Anh Shipper
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO