Hè vui khi có màu áo xanh tình nguyện

Đặng Hiền| 23/07/2019 10:21

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, sau lễ ra quân, đông đảo sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh đã lên đường thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa giúp bà con tại 12 xã khó khăn của tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn tổ chức ôn tập hè cho các em học sinh Trường Tiểu học Ngô Gia Tự tại xã Đắk Môl (Đắk Song)

Tham gia chiến dịch tại địa bàn xã Đắk Môl (Đắk Song) mới hơn 1 tuần, 25 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Sài Gòn đã trở nên quen thuộc, gần gũi với môi trường sống và bà con nơi đây. Ngay sau khi ổn định nơi ăn ở, các bạn sinh viên đã chủ động thực hiện nội dung công việc như: Tặng 30 bộ bàn ghế cho 12 thôn, bon; sửa chữa 5 ngôi nhà cộng đồng; xây dựng khu vui chơi cho phân hiệu Trường mầm non Sơn Ca; thắp sáng hơn 4 km đường liên thôn trên địa bàn…

Hăng hái làm mô hình trò chơi cho các em thiếu nhi tại thôn Đắk Sơn 1, xã Đắk Môl

Lau những giọt mồ hôi sau khi cặm cụi làm một mô hình trò chơi bằng lốp xe cho các em thiếu nhi tại hội trường thôn Đắk Sơn 1, bạn Nguyễn Hoàng Châu Toản, sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chiến dịch nên còn khá nhiều bỡ ngỡ. Nhưng được các em nhỏ và bà con trong thôn quý mến nên tôi thấy rất vui, không còn quá nhớ nhà mà hăng hái tham gia những công việc được giao. Dù thời tiết trong những ngày diễn ra đợt tình nguyện lúc nắng, lúc mưa nhưng nhóm sinh viên chúng tôi đều cố gắng triển khai các phần việc theo đúng kế hoạch”.  

ADQuảng cáo

Sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh phối hợp với ĐVTN xã Đắk P'lao (Đắk Glong) dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trong xã

Một hoạt động sôi nổi khác của các bạn sinh viên tình nguyện là mở lớp ôn tập hè và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự nhằm giúp tăng cường kỹ năng sống, nắm vững kiến thức để chuẩn bị vào năm học mới. Chăm chú lắng nghe các anh chị sinh viên giảng rồi nắn nót chép bài, em Y’Tân thỏ thẻ: “Hè này có các anh chị đến dạy học, tụi em được ôn lại kiến thức và được tham gia các trò chơi cùng các bạn, nên rất thích”.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh mong muốn khơi dậy tình yêu thể thao trong giới trẻ địa phương

Huyện Đắk Glong là địa bàn có đông sinh viên các trường đến tham gia chiến dịch nhất của tỉnh, với hơn 155 sinh viên tình nguyện. Ngay sau khi tham dự lễ ra quân do Huyện đoàn Đắk Glong tổ chức, 40 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với đoàn viên, thanh niên của địa phương tiến hành dọn dẹp vệ sinh các trục đường giao thông, cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết và làm sân chơi cho các em thiếu nhi của xã Đắk P’lao.

Bạn Lê Việt Anh, Phó Chỉ huy trưởng đội hình sinh viên tình nguyện Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Bên cạnh tặng 2 bộ máy tính, 50 chiếc mũ bảo hiểm cho bà con nơi đây, chúng tôi còn triển khai các hoạt động khác như tổ chức dạy học, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, các sân chơi thể thao… Thông qua việc tổ chức dạy võ thuật, bóng chuyền, bóng đá, các giải thi đấu thể thao, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần tăng cường sức khỏe, truyền niềm đam mê thể thao cho các bạn trẻ và người dân nơi đây”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hè vui khi có màu áo xanh tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO