Cô học trò vượt khó học giỏi, nuôi dưỡng ước mơ bình dị

Đặng Hiền| 07/06/2019 08:34

Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng em Nguyễn Thị Thúy Hiền, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Quang Trung (Đắk Mil) vẫn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi được thầy cô và bạn bè yêu mến.

ADQuảng cáo

Mẹ mất sớm, chỉ còn một mình bố thui thủi nuôi hai chị em Hiền ăn học bằng nghề làm thuê làm mướn, những lúc không có ai thuê, ông lại đi nhặt ve chai, phế liệu đem bán. Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hiền luôn chăm chỉ phụ giúp bố trông nom em cũng như làm công việc trong nhà. Cô bạn nhỏ không nề hà bất cứ công việc gì để có thể đỡ đần cho bố, từ việc nhặt phế liệu đến làm cỏ, cào bồn cà phê trong mảnh vườn nhỏ của gia đình. Mỗi dịp Trung thu, Hiền lại cùng bố làm lồng đèn đem bán kiếm chút tiền trang trải cuộc sống gia đình.

Nguyễn Thị Thúy Hiền (thứ 2, bên trái sang) nhận học bổng "Vì tương lai Việt Nam" do Báo Khăn Quàng Đỏ- Mực Tím trao tặng

Vất vả là thế, nhưng Hiền luôn có ý thức cố gắng vươn lên trong học tập. Với Hiền, được đi học là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao nhất. Từ những trang sách, Hiền như được mở ra một thế giới mới với những ước mơ về một tương lai tốt đẹp, giúp em cũng như gia đình mình có thể vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Không có tiền để đi mua sách tham khảo hay đi học thêm như các bạn, Hiền luôn cố gắng nắm chắc những kiến thức căn bản trong sách giáo khoa. Đồng thời, em còn cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm qua việc hỏi thầy cô giáo, trao đổi với bạn bè những điều còn chưa biết. Cố gắng hiểu bài từ trên lớp, khi về nhà Hiền tranh thủ thức khuya dậy sớm để có thêm thời gian ôn bài mà vẫn làm việc nhà giúp đỡ bố.

ADQuảng cáo

Hiền mong ước trở thành một nhà báo để có thể giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội

Không chỉ chăm chỉ học hành, Hiền còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào của lớp, của trường, góp phần xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Với sự kiên trì, nghị lực vươn lên trong học tập, Hiền đã đạt được nhiều thành tích đáng nể như nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi của lớp. Đặc biệt, cô học trò nhỏ còn vinh dự đạt Huy chương vàng môn Địa lý cấp tỉnh và Huy chương bạc trong kỳ thi Olympic tháng 4 TP. Hồ Chí Minh vừa qua. Từ những nỗ lực của bản thân, Hiền đã vinh dự là 1 trong 40 tấm gương tiêu biểu vượt khó học tốt của tỉnh Đắk Nông được nhận học bổng “Vì tương lai Việt Nam” do Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím trao tặng.

Nói về ước mơ của mình, Hiền cho biết:

Em mong muốn sau này sẽ trở thành một nhà báo để có thể giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, có thể dùng ngòi bút của mình vạch trần những điều xấu cũng như lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Hơn hết, em hy vọng mình sẽ trở thành cầu nối, để những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, như bản thân em bây giờ vậy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò vượt khó học giỏi, nuôi dưỡng ước mơ bình dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO