Cô giáo trẻ truyền đam mê, hứng thú học tiếng Anh cho học sinh

Đặng Hiền| 13/03/2020 09:02

Cô giáo trẻ Võ Tuyết Thành, dạy môn tiếng Anh tại Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) luôn được đồng nghiệp, học sinh mến phục bởi tinh thần năng động, sáng tạo, đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học, hết lòng vì học sinh thân yêu.

ADQuảng cáo

Đưa lớp học ra thế giới bằng việc kết nối Skype

Dù dành nhiều thời gian cho các em trao đổi, giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng việc khắc phục nghe, nói vẫn chưa đạt mong muốn. Vì vậy, tình cờ khi lên mạng tìm tòi tài liệu dạy tiếng Anh, cô giáo Thành vô tình biết đến và tham gia vào Cộng đồng giáo viên sáng tạo của Microsoft.

Các em học sinh lớp 11A1, Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) trò chuyện với giáo viên nước ngoài qua kết nối trên phần mềm Skype

Qua tham gia, tìm hiểu các hoạt động trên cộng đồng, cô giáo Thành đã biết được cách thức kết nối với học sinh và giáo viên các nước cùng dạy tiếng Anh. Tháng 9/2019, cô Thành đã mạnh dạn áp dụng phương pháp dạy học bằng cách kết nối với các giáo viên, chuyên gia và các lớp học khác trên thế giới để trao đổi, nói chuyện với học sinh trong lớp học của mình qua Skype (phần mềm nghe, gọi video, gọi thoại, nhắn tin miễn phí trên internet của Microsoft).

Với cách làm này, bên cạnh những tiết học tiếng Anh thông thường, hàng tuần, các em học sinh có thể tham gia tiết học kết nối qua Skype. Nhờ đó, các em được tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài, được nghe giới thiệu về các nền văn hóa, phong tục tập quán của các nước cũng như giới thiệu cho giáo viên, các bạn học sinh nước khác về văn hóa của nước mình. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hiện đại vào việc dạy học đã truyền cảm hứng, tinh thần hăng say học tập, giúp các em tự tin, cởi mở hơn trong giao tiếp với người nước ngoài.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cô giáo Võ Tuyết Thành đã truyền đam mê, hứng thú học tiếng Anh cho các em học sinh

ADQuảng cáo

Tạo sự lan tỏa lớn, tích cực

Áp dụng công nghệ thông tin, kết nối với người nước ngoài, những tiết học của cô giáo Thành đã trở nên sinh động, hấp dẫn học sinh hơn bao giờ hết.

Cô giáo Thành cho biết: “Chỉ cần đặt lịch trên trang web "Skype in the classroom" của Mircrosoft là chúng ta có thể kết nối với rất nhiều lớp học và giáo viên khác ở các nước trên thế giới... Học sinh nhận được rất nhiều lợi ích, có thể nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh, kiến thức về xã hội cũng như các lĩnh vực mà các em mong muốn. Từ các lớp học kết nối, tôi và học sinh của mình đã có nhiều bạn mới cũng như biết được nhiều kiến thức về văn hóa, đất nước, con người ở các nước như Nga, Anh, Thụy Điển, Canada, Ấn Độ..."

Các em học sinh đã dần tự tin, mạnh dạn hơn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh

Đặc thù là địa phương miền núi, vùng xa, khả năng tư duy, giao tiếp bằng tiếng Anh của học sinh hạn chế nên việc tiếp cận kiến thức, trải nghiệm môi trường học tập theo phương pháp mới, gắn kết với người nước ngoài là cả quá trình nỗ lực của giáo viên và học sinh nơi đây. Qua những tiết học, các em tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh, gắn kết tình cảm thầy trò, tăng cường giao lưu quốc tế, hỗ trợ nhau trong học tập.

Thầy Nguyễn Hoàng Yến, Phó Hiệu trưởng Trường PTTH Phan Chu Trinh đánh giá: “Cô giáo Thành là một giáo viên trẻ, năng động, tâm huyết trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Việc kết nối ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và đặc biệt có những tiết học kết nối với Cộng đồng giáo viên sáng tạo Microsoft ở các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã phần nào tạo sự lan tỏa lớn, tích cực trong phương pháp dạy và học của trường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ truyền đam mê, hứng thú học tiếng Anh cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO