Cô gái trẻ khởi nghiệp từ niềm đam mê

Linh Thư| 06/07/2018 10:13

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch, Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1993), ở thôn 8A, xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã không chọn công việc theo ngành học của mình mà quyết tâm dành tất cả tình yêu, niềm đam mê với mô hình kinh doanh cà phê "sạch".

ADQuảng cáo

Không chỉ phục vụ cà phê thông thường, Nguyễn Thị Thu Hương còn chia sẻ về cách chế biến cho những người có niềm đam mê, muốn tìm hiểu về cà phê

Từng học và làm pha chế cà phê từ khi còn là sinh viên, Hương đã ấp ủ tình yêu, niềm đam mê bên những tách cà phê thơm ngon, đậm đà. Sau thời gian phấn đấu vừa học vừa làm, Hương đã có công việc quản lý với mức lương ổn định trong hệ thống cửa hàng cà phê tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, một thời gian sau, khi đã có ít nhiều kinh nghiệm “thương trường”, Hương quyết tâm về Đắk Mil để thực hiện niềm đam mê của riêng mình.

Đầu năm 2018, bằng số vốn dành dụm và sự hỗ trợ của gia đình, Hương đã mở một quán cà phê mang tên Daklao Coffee Farmhouse với vốn đầu tư ban đầu lên đến hơn 600 triệu đồng. Không đơn giản như một quán cà phê thông thường, ở đây, khách hàng có thể tận mắt chứng kiến một quy trình chế biến cà phê “sạch”. Ly cà phê là kết quả cuối cùng của một hành trình dài, bắt đầu từ việc chọn nguyên liệu bảo đảm về khâu giống, chăm sóc, thu hái và bảo quản, chế biến... Đến với quán cà phê của Hương, khách hàng sẽ được chia sẻ và trải nghiệm những công đoạn để làm nên những ly cà phê nguyên chất.

Hương cho biết: “Tôi tin rằng, với nỗ lực của mình có thể đổi mới văn hóa uống cà phê trên địa bàn. Các khâu từ sản xuất, chế biến cà phê sẽ được thực hiện hoàn toàn “sạch”. Đơn cử như việc hái cà phê chỉ thực hiện khi 85% hạt đã chín, còn phơi sản phẩm trên dàn chứ không theo tập quán phơi ở sân, đất như lâu nay. Nhờ kiểm soát chặt chẽ ở các khâu, ly cà phê sẽ có mùi vị đặc trưng và bảo đảm “sạch”.

ADQuảng cáo

Nhà lưu trú được Hương xây dựng dành cho những du khách từ phương xa đến với xứ sở cà phê

Với những nét đặc trưng đó, quán cà phê của Hương đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều khách hàng, nhất là giới trẻ trong vùng. Không gian quán được Hương thiết kế theo phong cách cổ điển pha chút hiện đại đặc trưng. Những bộ bàn ghế gỗ đầy hoài niệm được phối hài hòa trong không gian ấm áp, với những bóng đèn được thiết kế từ chính những chiếc phin pha cà phê đẹp mắt.

Bên cạnh đó, Hương còn dành riêng một không gian nhỏ để xây dựng nhà lưu trú cho những du khách phương xa đến với nông trại cà phê nhỏ của mình. Không chỉ phục vụ cà phê thông thường, mà Hương còn nhận hướng dẫn, chia sẻ với những người có đam mê, muốn tìm hiểu về cà phê từ mọi miền đất nước đến với xử sở cà phê.

Bạn Lê Minh Tân, khách hàng của quán cho biết: “Nơi đây đã trở thành một không gian riêng để chúng tôi thưởng thức những ly cà phê nguyên chất hàng ngày và còn được hiểu thêm về những câu chuyện thú vị xung quanh nó”.

Có thể nói, với đam mê, chia sẻ tình yêu cà phê với mọi người xung quanh, Hương đã thể hiện một hình thức kinh doanh cà phê mới ngay tại “thủ phủ” của cà phê Đắk Nông. Bằng nghị lực dám nghĩ dám làm trên con đường khởi nghiệp, Hương quyết tâm đạt được thành công bằng mô hình kinh doanh cà phê của riêng mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ khởi nghiệp từ niềm đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO