Xuất hiện "điểm đen" tai nạn giao thông trên quốc lộ 28

Song Việt| 20/10/2020 10:44

Đoạn đường tầm 500 m liên tục xảy ra tai nạn giao thông, làm chết nhiều người, hư hỏng nhiều phương tiện. Nguyên nhân được nhiều người dân phản ánh là do đường hẹp, cong cua và dốc, khiến cho các phương tiện rất dễ gặp nạn.

ADQuảng cáo

Quốc lộ 28 đoạn từ thành phố Gia Nghĩa đi huyện Krông Nô ngày càng có nhiều người và phương tiện qua lại. Những năm gần đây, tuyến quốc lộ này đã được quan tâm đầu tư, tu bổ, nâng cấp, tạo thuận tiện cho việc đi lại của người dân cũng như giao thương hàng hóa.

Hiện trường một vụ tai nạn xảy ra gần đây tại khu vực cầu 25, quốc lộ 28

Quốc lộ 28 là tuyến giao thông quan trọng, nối liền giữa tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và Lâm Đồng. Tuyến giao thông này có những hạn chế, như mặt đường hẹp và nhiều đoạn dốc, cua gấp, khuất tầm nhìn. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này nếu không quen đường, không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Qua tìm hiểu thực tế, trên tuyến quốc lộ 28 thời gian qua đã xuất hiện một số "điểm đen" tai nạn giao thông, điển hình nhất là tại khu vực cầu 25 (Km 228+350), thuộc thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Thời gian qua, tại "điểm đen" này đã thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, dẫn đến tổn thất về người và phương tiện.

ADQuảng cáo

Chỉ tính riêng từ ngày 29/8/2020 đến ngày 6/10/2020, trên đoạn đường chưa đầy 500 m tại khu vực cầu 25 đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 2 vụ nghiêm trọng, làm 2 người chết, bị thương 2 người và hư hỏng 2 xe mô tô, 2 xe ô tô.

Điển hình nhất là vào khoảng 15 giờ ngày 29/9/2020, anh N.V.T (SN 1990), trú tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), điều khiển xe mô tô BKS 48B1-173.43 theo hướng xã Quảng Sơn về thành phố Gia Nghĩa, khi đến đoạn đường dốc và cua tại khu vực cầu 25 thì gặp tai nạn với xe ô tô. Nguyên nhân được xác định, do gặp đường cua, anh T không làm chủ được tay lái, nên đã lấn sang làn đường bên trái và tông trực diện vào đầu xe ô tô BKS 48A – 053.50, do anh T.V.B (SN 1976), trú tại xã Quảng Sơn điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả, anh T chết khi đang cấp cứu tại bệnh viện, xe mô tô và xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khác, khoảng 20 giờ ngày 5/10/2020, cũng tại đoạn đường trên, anh K.N (SN 2002), trú tại thôn 1, xã Đắk Ha (Đắk Glong), điều khiển xe mô tô BKS 48B1 – 428.91 theo hướng xã Quảng Sơn về thành phố Gia Nghĩa, khi vào khúc cua đầu cầu 25 đã lấn sang làn đường bên trái và tông vào lan can bên đường. Hậu quả, anh N tử vong tại chỗ, xe mô tô hư hỏng nặng.

Theo nhiều người dân địa phương, đoạn đường tại khu vực cầu 25 vừa cua vừa dốc, nên rất dễ khiến cho người điều khiển phương tiện lạc tay lái nếu không làm chủ tốc độ, nhất là vào ban đêm. Anh Phan Văn Thức, trú tại xã Quảng Sơn, phản ánh: "Liên tục xảy ra tai nạn ở đây. Người gặp nạn nhẹ thì bị thương, nặng thì tử vong. Chúng tôi nhận thấy rằng, đây là đoạn đường nguy hiểm, vì vừa cong cua vừa dốc. Do đó, cơ quan chức năng cần có giải pháp đề phòng tai nạn như cắm thêm biển hạn chế tốc độ, lắp gờ giảm tốc, đèn tín hiệu, gương cầu lồi...".

Còn theo anh Vũ Hồng Duy, cũng trú tại xã Quảng Sơn, những vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong thời gian qua là lời cảnh báo về tình hình mất an toàn giao thông tại khu vực cầu 25 nói riêng và tuyến quốc lộ 28 nói chung. "Có thể khẳng định, khu vực cầu 25 thực sự đã trở thành “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông. Do chính quyền địa phương, Ban ATGT tỉnh cũng như các đơn vị liên quan cần sớm kiểm tra, rà soát và có phương án xóa bỏ "điểm đen" này", anh Duy cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện "điểm đen" tai nạn giao thông trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO