Vì sự bình yên trên những tuyến đường

Minh Quỳnh| 14/09/2022 08:27

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Công an tỉnh, sự vào cuộc có hiệu quả của các cấp, các ngành và toàn xã hội, trong đó có vai trò nòng cốt của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), sau 2 tháng triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

ADQuảng cáo

Kiên quyết xử lý nghiêm

Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT kéo dài trong thời gian 3 tháng (từ 20/6-20/9/2022). Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT và giao nhiệm vụ cụ thể cho Phòng CSGT, công an các huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan căn cứ tình hình thực tiễn để triển khai có hiệu quả các nội dung trong kế hoạch của Công an tỉnh.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Công an tỉnh, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả đợt cao điểm, chú trọng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm, nhất là chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn và xe quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ... Qua 2 tháng thực hiện cao điểm, với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 4.557 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt nộp kho bạc Nhà nước trên 6,2 tỷ đồng. Tạm giữ 1.298 phương tiện (72 xe ô tô và 1.226 xe mô tô), 728 trường hợp bị tước giấy phép lái xe, bằng chứng chỉ chuyên môn.

Trong đó, chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, lực lượng công an Đắk Nông đã phát hiện, lập biên bản 1.067 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 4 trường hợp lái xe sử dụng chất ma túy, ra quyết định xử phạt với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng (số trường hợp phát hiện, xử lý theo chuyên đề này tăng 32 lần so với cùng kỳ năm 2021).

Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các trên tuyến giao thông

ADQuảng cáo

Đối với chuyên đề xử lý xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ, kết quả đã lập biên bản 709 trường hợp vi phạm (340 lái xe, 369 chủ phương tiện); phạt 609 triệu đồng, tước 114 giấy phép lái xe, kiểm định, phù hiệu (số trường hợp phát hiện, xử lý theo chuyên đề này tăng 23 lần so với cùng kỳ năm 2021)...

Lực lượng công an còn xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm tìm cách gọi “cứu viện”, trợ giúp, thậm chí bất hợp tác với cơ quan chức năng.

Tiếp tục thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm

Theo Trung tá Phùng Đình Cư, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh, từ khi triển khai đợt cao điểm đến nay, đơn vị thường xuyên quán triệt và thực hiện quyết liệt các chuyên đề kiểm tra tốc độ, nồng độ cồn và xe quá tải trọng với tinh thần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ của đội còn thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bảo đảm tốt TTATGT trên tuyến đường được phân công nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Nhìn chung, ý thức người tham gia giao thông đã có những chuyển biến tích cực, tình trạng vi phạm nồng độ cồn, quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu đã giảm hẳn. Đặc biệt, các phương tiện trong nội tỉnh không còn tình trạng vi phạm “cơi nới” thành thùng xe, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) cả về số vụ, số người chết và bị thương...

Phát biểu tại hội nghị sơ kết 2 tháng thực hiện đợt cao điểm, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả và sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng CSGT toàn tỉnh. Các lực lượng đã thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, hiệu quả sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh về đợt cao điểm, góp phần bảo đảm tốt tình hình TTATGT, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong Nhân dân. Tháng 7 và tháng 8/2022, TNGT giảm cả 3 tiêu chí (giảm 2 vụ, giảm 2 người chết và giảm 3 người bị thương so với cùng kỳ năm 2021) và không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Đại tá Bùi Quang Thanh yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và các nội dung trong kế hoạch của Công an tỉnh về thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT. Trong đó, các đơn vị chủ động triển khai bảo đảm tốt tình hình TTATGT với việc huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân hưởng ứng tham gia, tạo sự chuyển biến rõ nét về tình hình TTATGT, thực hiện tốt mục tiêu kéo giảm TNGT ít nhất 5% so với năm 2021 cả về số vụ, số người chết, bị thương, tất cả vì sự bình yên trên những cung đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sự bình yên trên những tuyến đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO