"Ức chế" với ô tô lắp thêm đèn siêu sáng

Ngàn Sâu| 02/01/2019 11:00

Đèn sáng thì xe ô tô mới đi ban đêm được, nhưng đèn sáng đến độ gây "ức chế" cho các xe khác và người đi đường, có thể dẫn đến tai nạn thì rất đáng lên án. Tình trạng này diễn ra đã lâu và ngày càng phổ biến ở quốc lộ 14, đoạn đi qua Đắk Nông nhưng chưa được xử lý triệt để.

ADQuảng cáo

Một xe tải lớn độ đèn siêu sáng và lắp thêm hàng loạt đèn LED đến mức tức mắt, khó chịu cho người tham gia giao thông

Quốc lộ 14 có nhiều đoạn quanh co, đèo, dốc... vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Hàng đêm, phương tiện lưu thông trên quốc lộ này rất lớn và nhiều xe lắp thêm đèn, trong đó có đèn siêu sáng làm cho nguy cơ tai nạn tăng thêm.

Một tối cuối tháng 12/2018, phóng viên Báo Đắk Nông có mặt ở quốc lộ 14 và nhận thấy, cứ khoảng 10 xe ô tô thì có đến 7-8 xe có lắp thêm đèn pha và đèn siêu sáng. Việc lắp thêm đèn như vậy phổ biến là xe tải, xe khách. Nhiều người tham gia giao thông ban đêm trên quốc lộ 14, nhất là người đi xe máy không khỏi khiếp sợ khi gặp những xe ấy đi ngược chiều.

ADQuảng cáo

Đèn pha độ chế tới mức siêu sáng gây ám ảnh cho người điều khiển phương tiện ngược chiều

Theo Trung tá Nguyễn Công Long, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, quy định về độ sáng, số lượng đèn của xe ô tô do các nhà sản xuất đưa ra và theo tiêu chuẩn chung trên toàn thế giới. Do đó, nếu ai đó độ chế, lắp thêm đèn mà không qua kiểm định, kiểm duyệt của nhà sản xuất tức là không phù hợp. Nhưng trên thực tế, đối với Cảnh sát giao thông, việc xác định được vấn đề này còn nhiều khó khăn. Đơn vị đã có văn bản xin ý kiến Cục Cảnh sát giao thông để xử lý vấn đề này. Trước mắt, lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung nhắc nhở, tuyên truyền để các tài xế hạn chế độ chế, lắp thêm đèn chiếu sáng... Khi có quy định, hướng dẫn cụ thể, đơn vị sẽ tập trung cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Xe khách, xe tải là phương tiện thường lắp thêm đèn và đèn siêu sáng, làm tăng nguy cơ tai nạn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ức chế" với ô tô lắp thêm đèn siêu sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO