Tích cực giải tỏa hành lang trên quốc lộ 14

Phạm Khánh| 21/02/2017 09:28

Thời gian quan, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương tiến hành giải tỏa hành lang trên tuyến quốc lộ 14, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm an toàn hành lang đường bộ tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil)

Cụ thể, tại các địa phương có quốc lộ 14 chạy qua như Chư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’lấp và thị xã Gia Nghĩa đều đã được giải tỏa hành lang một cách thông thoáng.

Về kết quả cụ thể, theo ông Lê Xuân Nhị, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải thì các lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở, vận động gần 1.500 trường hợp người dân vi phạm; cắt bỏ trên 400 biển báo, lều quán, cây xanh và công trình lấn chiếm hoặc nằm trong phạm vi hành lang giao thông. Ngoài ra, tại các chợ, nơi thường diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương lắp đặt cọc tiêu, biển báo, thiết lập rào chắn để ngăn ngừa việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Cũng theo ông Nhị, tại những khu vực đã được giải tỏa, Sở đã có văn bản bàn giao cho các địa phương quản lý nhằm tránh tình trạng tái lấn chiếm.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu, để giải tỏa hành lang một cách có hiệu quả, trước hết, các đơn vị chức năng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tự tháo gỡ vật kiến trúc, biển quảng cáo, lều quán thuộc diện lấn chiếm hành lang. Đối với những trường hợp không tự giác, các đơn vị chức năng đã tiến hành tháo dỡ, tịch thu, xử lý theo quy định.

Cùng với đó, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương còn tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang đường bộ để làm nơi buôn bán, sinh hoạt. Riêng đối với những địa điểm phức tạp về tình trạng lấn chiếm hành lang để buôn bán như khu vực chợ Quảng Tín, chợ Nhân Cơ (Đắk R’lấp); địa phận xã Trường Xuân, xã Nam Bình (Đắk Song), thị trấn Đắk Mil, xã Đắk R’la (Đắk Mil)… cũng được các đơn vị vận động và kiên quyết giải tỏa hành lang. Ngoài việc giải tỏa, cơ quan chức năng cũng đã lắp đặt rào chắn nhằm ngăn chặn người dân tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để tụ tập làm nơi buôn bán.

Kết quả giải tỏa hành lang quốc lộ 14 đã được người dân ở các địa phương ủng hộ, ghi nhận. Ông Lê Đức Hải, một người dân sống tại thị trấn Đắk Mil cho biết: Trước đây chưa được giải tỏa, đoạn quốc lộ 14 chạy qua thị trấn Đắk Mil là rất nhốn nháo, vỉa hè thường bị lấn chiếm để làm nơi buôn bán, gây mất an toàn giao thông. Do đó, việc lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa hành lang trên tuyến đường này không chỉ lập lại an toàn giao thông mà còn tạo nên sự thông thoáng, nền nếp, sạch đẹp, trật tự, khiến cho người dân như chúng tôi rất phấn khởi.

Còn anh Nguyễn Xuân Dũng, lái xe khách chạy tuyến Kon Tum - TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Tôi chạy xe khách, nên thường lưu thông trên quốc lộ 14 và thấy nhiều đoạn bị che khuất tầm nhìn bởi biển quảng cáo, quán sá vỉa hè. Tại những nơi họp chợ, người dân buôn bán tràn ra cả lòng đường, nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao. Giờ đây, việc nhiều đoạn hành lang trên quốc lộ 14 được giải tỏa đã giúp cho cánh lái xe như chúng tôi an tâm hơn và góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực giải tỏa hành lang trên quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO