Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông

Phạm Khánh| 18/04/2018 10:27

Những tháng đầu năm 2018 có nhiều ngày nghỉ lễ, tết với thời gian nghỉ kéo dài nên lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã phân công, bố trí nhiều tổ tuần tra kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm.

ADQuảng cáo

Nỗ lực này đã góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), số người chết và bị thương. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ, làm 11 người chết, 4 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn không tăng, giảm 2 người chết và 1 người bị thương.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra số lượng người trên xe khách

Lực lượng CSGT tỉnh được chia thành 3 đội làm nhiệm vụ kiểm soát, tuần tra lưu động trên tuyến quốc lộ 14, 14C và 28. Trong đó, mỗi đội chia làm 4 tổ, mỗi tổ thường xuyên duy trì 3 người làm các nhiệm vụ tuần tra lưu động, chốt chặn, kiểm tra tốc độ và nồng độ cồn. Ở các điểm phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn TNGT như trường học, chợ... đơn vị còn bố trí thêm một số người làm nhiệm vụ cảnh báo cho lái xe giảm tốc độ khi lưu thông qua những đoạn này.

Các đội CSGT huyện, thị xã cũng tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý vi phạm. Mỗi đội được chia làm 9 tổ với 27 người, phối hợp với lực lượng chức năng khác làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn lưu động và duy trì tuần tra trên các tuyến đường liên thôn, xã, vùng sâu, vùng xa. Nhờ những nỗ lực này mà đã phát hiện, xử lý nhiều trường vi phạm quy định về nồng độ cồn, hạn chế tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành đội mũ bảo hiểm...

ADQuảng cáo

Kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn

Trung tá Dương Phan Trường, Đội trưởng Đội CSGT huyện Chư Jút cho biết: “Địa bàn huyện Chư Jút có nhiều tuyến đường liên thôn, xã đấu nối với tuyến quốc lộ, phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Một số vùng, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông hạn chế. Qua công tác tuần tra, các tổ công tác đã phát hiện, xử lý trên 750 trường hợp vi phạm pháp luật giao thông đường bộ, tạm giữ 170 xe mô tô; góp phần hạn chế được số vụ tai nạn, va chạm giao thông”.

Tính toàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã lập biên bản trên 6.500 trường hợp, tạm giữ hơn 910 phương tiện các loại, với tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 157 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị chức năng còn xử phạt hành chính trên 10.000 trường hợp, tước 815 giấy phép lái xe các loại, với tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước hơn 5,1 tỷ đồng.

Theo Trung tá Nguyễn Công Long, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh, việc đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm... đã góp phần hạn chế được các vụ tai nạn, va chạm giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO