Quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi tham gia giao thông

Hoàng Thanh| 16/11/2020 08:50

Để phòng ngừa, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức ra quân tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về nồng độ cồn và sử dụng trái phép chất ma túy.

ADQuảng cáo

Xử phạt 2.216 trường hợp vi phạm

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn và chất ma túy. Để đạt hiệu quả cao, lực lượng CSGT khảo sát các tuyến giao thông chính, tập trung vào những tuyến đường có mật độ giao thông cao tại TP. Gia Nghĩa hay các thị trấn thị tứ, khu vực nhiều nhà hàng, quán nhậu, karaoke và những điểm đen thường xảy ra TNGT.

Lực lượng CSGT đo nồng độ cồn lái xe trên quốc lộ 14

Lực lượng CSGT tỉnh và các địa phương đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập chốt kiểm tra người điều khiển phương tiện có biểu hiện, nghi vấn vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Quốc lộ 14 là tuyến giao thông huyết mạch qua địa bàn tỉnh, hằng ngày có hàng ngàn lượt phương tiện giao thông qua lại, nhất là xe tải, container và xe khách các loại. Đây cũng là tuyến đường thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua.

Vì vậy, lực lượng CSGT thường xuyên phối hợp với các lực lượng cơ động tỉnh, cảnh sát phòng chống ma túy các huyện, thành phố kiểm tra nồng độ cồn, ma túy của các lái xe. Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

Cảnh sát phòng, chống ma túy huyện Đắk R'lấp kiểm tra ma túy lái xe giường nằm

Điển hình, vào tối 9/11 vừa qua, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 phối hợp với các lực lượng khác đã phát hiện tài xế Phạm Hoàng Giang (SN 1991) quê ở tỉnh Bến Tre dương tính với ma túy khi điều khiển xe tải lưu thông trên quốc lộ 14 đoạn qua huyện Đắk R'lấp.

ADQuảng cáo

Qua thống kê, sau hơn 2 tháng đồng loạt ra quân tổng kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về nồng độ cồn và ma túy, lực lượng CSGT tỉnh đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 2.216 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tạm giữ 2.216 phương tiện (23 xe ô tô, 2.193 xe máy); trong đó có 8 trường hợp dương tính với các chất ma túy (7 xe máy và 1 ô tô).

Lập biên bản và lấy lời khai tài xế xe tải dương tính với ma túy

Nâng cao ý thức tự giác

Theo đánh giá của Phòng CSGT, Công an tỉnh, với việc vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe đã tác động tích cực đến ý thức của người tham gia giao thông và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Ông Dương Văn Túc ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) bày tỏ: “Tôi thấy việc tăng cường kiểm tra, xử lý lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy của lực lượng CSGT là rất cần thiết, người dân yên tâm hơn mỗi khi ra đường”.

Theo lực lượng CSGT, khi đã uống rượu bia, sử dụng ma túy, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ bị hạn chế khả năng kiểm soát hành vi, tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT thông qua các hành vi như chạy sai phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, không làm chủ tay lái, thiếu chú ý quan sát…

Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh, lực lượng CSGT tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy.

Đồng thời, đơn vị phối hợp với các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật giao thông theo chuyên đề, phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO