Nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT

T. B| 17/11/2022 08:06

Ban ATGT tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" tại tỉnh Đắk Nông năm 2022.

ADQuảng cáo

Theo đó, từ ngày 4 - 20/11/2022, các cơ quan, đơn vị chức năng sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT.

Nôi dung tuyên truyền nhấn mạnh những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ người bị TNGT cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng do TNGT gây ra.

Các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn như mô tô, xe máy; các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe máy cũng được ngành chức năng tập trung tuyên truyền.

Một vụ TNGT xảy ra trên quốc lộ 14 (ảnh: S.V)

ADQuảng cáo

Ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các thông điệp về ATGT; pháp luật về trật tự, ATGT; văn hóa giao thông; những cử chỉ, hành động đáng tuyên dương của người tham gia giao thông.

Quá trình tuyên truyền được gắn liền với các khẩu hiệu mang thông điệp như: “Tính mạng con người là trên hết”; “Đã uống rượu, bia không lái xe”; “Tuân thủ quy định về tốc độ”; “Không phóng nhanh vượt ẩu”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy”; “Thắt dây an toàn khi đi trên xe ô tô”; “Đi đúng phần đường, làn đường”.

Để hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” có ý nghĩa, các cơ quan báo chí địa phương, hệ thống đài truyền thanh cơ sở tăng cường chuyên trang, thời lượng; mở chuyên mục tuyên truyền đậm nét các hoạt động của sự kiện này.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp với Ban ATGT các huyện, thành phố và chính quyền các địa phương tổ chức thăm hỏi một số gia đình có người thân bị TNGT tại các địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO