Nên xem xét lắp đặt biển báo phụ tại một số nút giao thông ở Gia Nghĩa

Phạm Khánh| 28/04/2017 10:12

Trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có 5 điểm nút giao thông được lắp đặt đèn tín hiệu để điều phối phương tiện lưu thông. Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông góp phần giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông và hạn chế các vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, cơ quan chức năng nên xem xét bổ sung một số biển báo phụ ở các điểm này.

ADQuảng cáo

Tại điểm nút giao thông giữa đường 23/3 với đường Quang Trung, khi gặp đèn đỏ, mọi phương tiện từ đường Quang Trung vào đường 23/3 đều phải dừng lại. Theo một số người dân, trong trường hợp này, nếu cơ quan chức năng cho phép các phương tiện được rẽ phải khi có đèn đỏ thì sẽ hợp lý hơn. Bởi vì, việc rẽ phải ở đây hầu như không gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông chiều ngược lại. Mặt khác, đường Quang Trung khá hẹp, trong khi lượng người lưu thông vào giờ cao điểm rất đông, nếu không có biện pháp giải tỏa nhanh thì rất dễ gây ùn tắc.

Chị Trần Thị Liễu, một phụ huynh có con học ở Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm phản ánh: “Vào những buổi trưa nắng nóng, có nhiều người dừng xe phải chờ đèn tín hiệu bật màu xanh đến lượt thứ 2 mới lưu thông được. Có khi, người và phương tiện chờ đèn tín hiệu kéo dài hơn cả 100m. Không chỉ vậy, nhiều người lấn sang làn đường bên trái, rất dễ xảy ra va chạm, ùn tắc. Nếu lắp đặt biển báo cho người điều khiển xe máy được rẽ phải, chắc chắn giảm tải, tránh được ùn tắc, va chạm giao thông trên đoạn đường này”.

Phóng viên Báo Đắk Nông đã có mặt tại nút giao thông này vào một số giờ cao điểm để quan sát, kiểm chứng và nhận thấy những ý kiến phản ánh của người dân là có cơ sở.

Tại nút giao thông giữa đường 23/3 với đường Hai Bà Trưng cũng xảy ra tình trạng tương tự. Nút giao thông này ở ngay đoạn dốc của đường 23/3, nên các phương tiện có tải trọng lớn thường gặp khá nhiều khó khăn khi dừng đèn đỏ và rất dễ xảy ra tai nạn. Thực tế, tại nút giao thông này, đã có một số xe ô tô khi đổ dốc bị mất thắng, tông liên hoàn vào nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ. Theo nhiều người dân, nếu như được phép rẽ phải khi có đèn đỏ thì nút giao thông này sẽ được giải tỏa đáng kể.

ADQuảng cáo

Tại nút giao thông giữa đường 23/3 với đường Lê Thị Hồng Gấm (khu vực Tỉnh đội), đèn tín hiệu thường xuyên bị hư hỏng phần báo thời gian ở trên cao và cột đèn bị che khuất bởi cây xanh và bảng báo hiệu chỗ quay xe nên người điều khiển phương tiện khó quan sát và có thể sẽ vô tình phạm luật GTĐB. Ảnh: Phạm Khánh

Ngoài ra, ở một số nút giao thông khác như ngã tư đường Hùng Vương với đường Hàm Nghi, ngã ba Sùng Đức... cũng nên lắp đặt biển phụ cho phép xe mô tô, xe máy được phép rẽ phải hoặc đi thẳng.

Anh Nguyễn Hùng Tiến, trú tại phường Nghĩa Trung cho biết: “Theo tôi, tại một số nút giao thông ở thị xã Gia Nghĩa có thể cho phép phương tiện được rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ. Bởi vì thực tế việc rẽ phải gần như không gây ảnh hưởng gì về trật tự lưu thông. Do đó, tôi nghĩ cơ quan chức năng cần có sự tính toán, điều phối một cách linh hoạt hơn”.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết: “Qua tiếp nhận phản ánh của người dân, Sở sẽ tổ chức đoàn khảo sát thực tế tại các điểm có đèn tín hiệu. Sau đó, đơn vị sẽ đưa ra biện pháp như điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu, hoặc cắm biển phụ cho xe mô tô, xe máy được phép rẻ phải, đi thẳng khi đèn đỏ. Việc cắm biển phụ sẽ giúp người tham gia giao thông bớt được thời gian chờ và giảm lưu lượng cho các tuyến đường nhỏ hẹp vào giờ cao điểm, nhất là đường Quang Trung. Tuy nhiên, Sở cũng cân nhắc các phương án để bảo đảm được an toàn giao thông, đúng quy định của pháp luật. Có thể, trong thời gian tới Sở sẽ làm thí điểm, nếu có hiệu quả thì triển khai tại một số địa điểm”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên xem xét lắp đặt biển báo phụ tại một số nút giao thông ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO