Công an huyện Chư Jút tăng cường các biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông

Phạm Khánh| 30/08/2017 14:35

Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Chư Jút (Đắk Nông), đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục luật Giao thông đường bộ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiến hành công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm luật lệ giao thông, qua đó góp phần đáng kể vào việc kiềm chế tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chư Jút tăng cường công tác kiểm tra nồng độ cồn

Theo báo cáo của Công huyện Chư Jút, từ đầu năm đến nay, Đội cảnh sát giao thông đã chủ động triển khai công tác giáo dục pháp luật giao thông cho người dân trên địa bàn, nhất là vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đơn vị đã tổ chức được 13 đợt tuyên truyền cho hơn 1.400 người dân ở 13 thôn, bon thuộc các xã Đắk Wil, Chư K’nia, Trúc Sơn, Nam Dong, Ea Pô, Đắk D’rông, Tâm Thắng. Ngoài ra, Đội còn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuyên truyền cho trên 2.500 học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ nghiệp vụ phổ biến cho người dân về các quy định như không được chở quá số người, dàn hàng ngang khi tham gia giao thông. Các quy định khác như không được chạy quá tốc độ; phóng nhanh, vượt ẩu; lấn làn, lấn tuyến; không được phép điều khiển xe máy trên phân khối lớn khi chưa đủ tuổi; không được sử dụng nồng độ cồn quá mức cho phép khi điều khiển phương tiện giao thông... cũng được tuyên truyền, phổ biến kỹ lưỡng.

Để người dân, học sinh dễ nắm bắt kiến thức pháp luật giao thông, đơn vị đã tiến hành chiếu các đoạn phim, những hình ảnh về va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện. Thông qua hình ảnh, cán bộ tuyên truyền phân tích về những nguyên nhân, tình huống dẫn đến các vụ tai nạn giao thông như điều khiển xe gắn máy chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu, bia khi tham gia giao thông… Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phân tích về hậu quả của các vụ tai nạn thông thông mà gia đình, xã hội phải gánh chịu. Các ví dụ cụ thể được lấy ra để minh họa, chẳng hạn như những trường hợp là trụ cột trong gia đình, sau khi bị tai nạn đã khiến cho gia đình kiệt quệ, con cái phải bỏ học giữa chừng.

ADQuảng cáo

Đáng giá về cách tuyên truyền của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chư Jút, ông Y Năm P’riêng, trú tại buôn Nui, xã Tâm Thắng, cho biết: “Bằng cách chiếu phim, phân tích lỗi tại các vụ tai nạn, tôi cũng như nhiều người khác rất dễ tiếp thu, nâng cao được nhận thức của mình trong việc chấp hành pháp luật giao thông. Các nội dung có trong tờ rơi cũng thể hiện rõ những quy định về pháp luật giao thông, nên người dân đã nắm bắt được một cách dễ dàng hơn. Qua việc tiếp thu tại các buổi tuyên truyền, sau này tôi sẽ thường xuyên nhắc nhở người thân trong gia đình luôn chấp hành tốt pháp luật giao thông, nhằm tránh những điều đáng tiếc xảy ra”.

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, cảnh sát giao thông chú trọng kiểm tra nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, xe không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật… Đây là nhưng lỗi vi phạm khá phổ biến, dẫn đến các vụ tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng. Việc xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm luôn bảo đảm tính răn đe, nhờ vậy tình hình trật tự giao thông đi vào nền nếp.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản trên 2.500 trường hợp, ra quyết định xử phạt trên 2.200 trường hợp với tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước hơn 710 triệu đồng. Trong tổng số các trường hợp vi phạm, có đến 840 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; hơn 1.000 trường hợp xe không bảo đảm kỹ thuật khi lưu thông, không có giấy phép lái xe…

Trung tá Dương Phan Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện cho hay: “Với việc triển khai công tác tuyên truyền, tuần tra, xử lý vi phạm thì từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Chư Jút xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, không có người bị thương, giảm 5 vụ, 2 ngưởi chết so với cùng kỳ năm 2016. Trong thời gian tới, lực lượng vẫn tiếp tục duy trì công tác tuần tra khép kín 24/24 giờ để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm. Đối với công tác tuyên truyền, đơn vị đã chủ động đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là ở những vùng xa, vùng sâu. Đặc biệt, khi năm học chuẩn bị khai giảng, đội sẽ tiến hành tuyên truyền trên hầu hết tại các trường học, nhằm nâng cao hiểu biết cho các cháu học sinh”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Chư Jút tăng cường các biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO