Chủ động bảo đảm an toàn giao thông trên sông Krông Nô

Lê Phước| 02/09/2020 08:45

Các biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông đường thủy trên sông Krông Nô, đoạn đi qua xã Buôn Choáh (Krông Nô) đã và đang được lực lượng chức năng tăng cường, chủ phương tiện và người dân thực hiện rất chủ động.

ADQuảng cáo

Giữa trưa nắng ngày 24/8, khung cảnh tại bến đò Trường Tuyết, ở thôn Thanh Sơn, xã Buôn Choáh vẫn khá nhộn nhịp. Chiếc tàu lớn liên tục đưa người, xe máy, ô tô tải cỡ nhỏ qua lại hai bên bờ sông Krông Nô.

Tất cả người dân mặc áo phao khi lên các tàu qua lại trên sông Krông Nô, đoạn đi qua xã Buôn Choáh

Phần lớn người người dân đi tàu để qua sông ở xã Buôn Choáh và một số xã của huyện Krông Nô. Họ qua - lại trên sông để mua bán hàng hóa, nông sản… tại khu vực thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana (Đắk Lắk).
Những ngày mùa mưa, nước sông Krông Nô lên khá cao. Mỗi người dân khi xuống tàu đều được chủ tàu hoặc người lái phát một chiếc áo phao. Quãng đường qua sông chỉ dài hơn 100m nhưng công tác bảo đảm an toàn chủ tàu hết sức lưu ý. Tất cả những người lên tàu đều thực hiện nghiêm túc việc mặc áo phao theo hướng dẫn.

Gần như ngày nào cũng đi qua lại bến đò này, chị  Nguyễn Anh Đài, ở xã Buôn Choáh cho hay: Chủ tàu phát áo phao và nhắc nhở thì mình làm theo thôi. Mặc áo phao trên tàu giúp tôi cảm thấy an toàn, yên tâm hơn. Đối với những người hay qua lại sông Krông Nô như chúng tôi, lên tàu mặc áo phao đã trở thành thói quen như đi xe máy đội mũ bảo hiểm vậy.

CSGT tuyên truyền chủ bến đò Trường Tuyết, xã Buôn Choáh triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy

ADQuảng cáo

Ngoài việc trang bị đầy đủ áo phao cho hành khách, chủ tàu cũng thường xuyên kiểm tra tàu và các trang thiết bị để bảo đảm an toàn khi qua lại trên sông. Ông Trần Văn Trường, chủ bến đò Trường Tuyết, chia sẻ: Gia đình tôi đã được tham gia nhiều lớp tập huấn và nghe tuyên truyền trên xã, huyện, tỉnh. Do đó, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡn g máy móc và thân tàu. Ngoài áo phao, tàu của gia đình được trang bị đầy đủ phao cứu sinh và bình phòng cháy chữa cháy để xử lý kịp thời các trường hợp xảy ra khi di chuyển trên sông. Bến đò thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông mà lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện và Công an xã đã tuyên truyền.

Tại bến đò Buôn Choáh, thôn Bình Giang, người qua lại đò khá thường xuyên. Bến đò này kết nối với xã Quỳnh Ngọc, huyện Krông Ana. Ông Lê Sỹ Pha, chủ bến đò Buôn Choáh, cho hay: Gia đình có 2 tàu, chủ yếu phục vụ bà con đi lại chở nông sản. Được lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở, chúng tôi đã kiểm tra máy móc trên tàu và trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh… Những ngày mùa mưa, tàu của chúng tôi đã trang bị neo và các đèn tín hiệu, báo hiệu để bảo đảm an toàn cho hành khách và phương tiện.

CSGT kiểm tra các trang thiết bị bảo đảm an toàn tại bến đò Buôn Choáh, xã Buôn Choáh

Theo Trung tá Trần Văn Phượng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, thời gian qua, đội đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến người dân tham gia giao thông đường thủy nội địa. Riêng tại khu vực xã Buôn Choáh, đội thường xuyên cử lực lượng xuống các bến đò tuyên truyền các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông.

“Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền để các chủ phương tiện trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ và người dân phải mặc áo phao khi lên tàu. Các trường hợp không chấp hành sẽ bị nhắc nhở, tái phạm nhiều lần sẽ bị xử lý nghiêm. Mục đích của chúng tôi là từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho chủ phương tiện và người tham gia giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân đi lại bằng đường thủy trong mùa mưa bão”, Trung tá Phượng cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động bảo đảm an toàn giao thông trên sông Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO