Cẩn trọng với tai nạn giao thông từ xe công nông

Bảo Ngọc| 24/12/2020 08:31

Mới đây, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Gằn (Đắk Mil) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe gắn máy với xe công nông. Tại hiện trường, chiếc xe gắn máy nằm lọt thỏm dưới gầm và bánh xe sau của chiếc công nông. Rất may, vụ tai nạn không nguy hại đến tính mạng của người điều khiển xe máy.

ADQuảng cáo

Được biết, nguyên nhân ban đầu là do xe công nông lưu thông trên đường mà hệ thống đèn chiếu sáng không bảo đảm. Điều đó khiến cho người điều khiển xe gắn máy không nhìn rõ, xử lý không kịp thời nên đã tông vào xe công nông.

Vụ tai nạn giữa xe gắn máy và xe công nông tại xã Đắk Gằn vào ngày 17/12

Thực tế, từ trước tới nay, tai nạn giao thông do xe công nông, xe máy kéo gây ra hoặc gián tiếp gây nên đã xảy ra khá nhiều trên địa bàn Đắk Nông. Thậm chí, có những vụ việc nghiêm trọng, gây chết người. Điển hình, vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 31/10, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe gắn máy và xe công nông.

Thời điểm trên, L.V.T (SN 2003), trú xã Đắk Lao (Đắk Mil) điều khiển xe gắn máy mang BKS 48AB-011.37, chở theo H.V.H. (SN 2004, trú tỉnh Đắk Lắk) đi theo hướng tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Bình Phước.

ADQuảng cáo

Khi đến đoạn đường trên, chiếc xe gắn máy do T điều khiển đã xảy ra va chạm với chiếc xe công nông do anh P.V.T. điều khiển, đang di chuyển từ phải sang trái theo chiều ngược lại với T. Cú va chạm mạnh khiến cả hai người đi xe máy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, cả hai đã tử vong ngay sau đó.

Hiện nay, đang trong thời điểm mùa thu hoạch cà phê, rất nhiều các loại xe công nông, máy kéo tham gia giao thông, nhiều trường hợp chạy với tốc độ cao, vượt lấn sang cả làn đường xe máy. Do vậy, mọi người phải cẩn trọng khi lưu thông trên đường Hồ Chí Minh nói riêng và các tuyến đường trên địa bàn huyện Đắk Mil nói chung.

Qua quan sát, có rất nhiều xe đều thiếu hệ thống đèn xi nhan, đèn phụ, đề can phản quang, nhiều xe không có đèn chiếu sáng. Vào buổi chiều và tối, người điều khiển xe sử dụng đèn pin để soi đường, hạn chế tầm nhìn. Nhiều khi, có xe thậm chí không có đèn, hoặc có xe chạy từ trong đường nhánh ra đường lớn khiến nhiều xe máy, ô tô không tránh kịp...

Được biết, trên địa bàn huyện Đắk Mil có khoảng gần 7.000 xe công nông, máy kéo các loại. Những ngày bình thường, các loại xe này cũng đã là nỗi lo ngại của những người điều khiển các loại phương tiện giao thông khác, kể cả người đi bộ trên đường. Còn vào ngày mùa thì nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập từ các loại xe này. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở người điều khiển xe công nông cần tuân thủ các quy định an toàn giao thông khi lưu thông trên đường; bảo đảm các yếu tố kỹ thuật, an toàn của xe công nông, máy kéo như đèn chính, đèn xi nhan, đề can phản quang...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với tai nạn giao thông từ xe công nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO