Cần quyết liệt hơn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Hoàng Thanh| 07/07/2020 09:28

Mặc dù các cơ quan chức năng luôn tăng cường công tác tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) vẫn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh Đắk Nông phải có những biện pháp mạnh tay hơn nữa.

ADQuảng cáo

Tuyên truyền nhiều

Trong 6 tháng đầu năm 2020, trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức tập trung đông người để thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT không thể triển khai. Tuy nhiên, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, truyền thông, hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử của các sở, ngành và Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra nồng độ cồn lái xe ô tô trên quốc lộ 14

Với vai trò nòng cốt, lực lượng CSGT tỉnh đã phối hợp tuyên truyền sâu rộng trong người dân, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Theo đó, lực lượng CSGT tỉnh đã phối hợp tổ chức 90 đợt, chiếu 252 lượt phim, cấp phát 4.866 tờ rơi, 2.195 cuốn cẩm nang ATGT, 807 mũ bảo hiểm.

CSGT đã xây dựng 1 phim tư liệu “cảnh báo về tai nạn giao thông”, gắn công tác tuyên truyền với việc lên án các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, lạng lách, đánh võng… Ngoài ra CSGT còn hướng dẫn kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn cho người dân.

ADQuảng cáo

Nhiều cơ quan, đơn vị như Sở Giao thông-Vận tải, Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh đoàn Đắk Nông… cũng chú trọng công tác tập huấn, tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết về tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh, không giao xe mô tô, xe máy cho con em khi chưa có giấy phép lái xe.

Ý thức chấp hành vẫn còn hạn chế

Mặc dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhưng xem ra ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông vẫn còn nhiều hạn chế.

Qua phân tích, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chủ yếu vi phạm các lỗi như nồng độ cồn 1.472 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 3.018 trường hợp. Đặc biệt có 5 trường hợp sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện. Các lỗi vi phạm trên là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm 30 người chết, 24 người bị thương. Trong đó, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do ô tô tải gây ra vào ngày 13/6 trên quốc lộ 14, đoạn qua xã Đắk R’la (Đắk Mil) đã làm chết 6 người, bị thương 4 người. Trong vụ tai nạn này, ngoài sự cố do xe tải mất phanh, việc người dân lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người tử vong.

Trước tình hình trên, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tập trung ra quân bảo đảm trật tự ATGT. Theo Trung tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, giữa tháng 7 này, cùng với đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, toàn lực lượng CSGT tỉnh tiếp tục thực hiện tháng cao điểm bảo đảm trật tự ATGT. Trong quá trình tuần tra, xử lý, lực lượng sẽ có những biện pháp mạnh, quyết liệt hơn, nhất là chú trọng vào các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, lạng lách, đánh võng để giảm thiểu tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần quyết liệt hơn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO