Tuổi trẻ xung kích, đi đầu trong bảo đảm an toàn giao thông

Linh Thư| 25/12/2020 09:18

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền, phổ biến về trật tự an toàn giao thông (ATGT) đến đoàn viên, thanh niên và học sinh, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong cộng đồng.

ADQuảng cáo

Mới đây, tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa), Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức "Ngày hội đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông”, thu hút hơn 600 đoàn viên, thanh niên và học sinh đến từ các trường học, cơ sở đoàn trực thuộc. Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại chương trình như: Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tổ chức trò chơi và tập huấn các kỹ năng lái xe an toàn.

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức "Ngày hội đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông”

Theo anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, "Ngày hội đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông" là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích và tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành ATGT cho đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, tại ngày hội, các cụm thi đua ký kết giao ước, qua đó, đoàn viên, thanh niên cam kết nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT, có ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền qua hội thi, sinh hoạt, giao lưu, tọa đàm, diễn đàn…, các cơ sở đoàn trong tỉnh còn đẩy mạnh triển khai tuyên truyền về ATGT thông qua việc phát tờ rơi, áp phích, qua loa phát thanh, sân khấu hóa, trên mạng xã hội facebook, website của đơn vị…Riêng năm 2020, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức 102 hoạt động tuyên truyền ATGT cho thanh niên, lồng ghép tại các buổi lễ, mít tinh, các chương trình, với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn.

Năm 2020, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã triển khai nhiều cuộc thi online về ATGT, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Tiêu biểu như cuộc thi online làm phim ngắn “Thanh, thiếu nhi với văn hóa giao thông” và cuộc thi trực tuyến “Vì ATGT năm 2020" với hơn 32.101 lượt người tham gia dự thi. Cuộc thi đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, thể hiện kiến thức, hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ, hình thành nên ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự ATGT trong đoàn viên, thanh niên, học sinh.

ADQuảng cáo

Tỉnh đoàn trao giải cuộc thi online làm phim ngắn “Thanh, thiếu nhi với văn hóa giao thông”

Toàn tỉnh có 13 đội hình "Thanh niên tình nguyện gìn giữ trật tự ATGT", 3 đội "Thanh niên xung kích sơ cứu nhanh về ATGT"... được duy trì và hoạt động hiệu quả.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, các mô hình “Cổng trường ATGT” trên địa bàn tỉnh bước đầu phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức của học sinh, phụ huynh khi tham gia giao thông.

Anh Châu Ngọc Lương, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong đoàn viên, thanh niên, góp phần bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, các mô hình tuyến đường thanh niên tự quản, tham gia tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn tiếp tục được nhân rộng, nhất là mô hình “Cổng trường ATGT”… Qua đó, các bạn trẻ phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc góp phần giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ xung kích, đi đầu trong bảo đảm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO