Tuổi trẻ Tây Nguyên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Đặng Hiền| 11/06/2021 09:24

Phát huy tinh thần, nhiệt huyết, thời gian qua, tuổi trẻ các tỉnh Tây Nguyên đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thiết thực xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19, các cơ sở đoàn trong cụm Tây Nguyên đã kịp thời đổi mới phương thức thực hiện phong trào “Thanh niên tình nguyện” phù hợp với tình hình thực tế, vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động.

6 tháng đầu năm 2021, tuổi trẻ Tây Nguyên đã trồng mới trên 164.000 cây xanh

Các cơ sở đoàn đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và được xã hội quan tâm như: các chương trình thiện nguyện “Hành trình Hoa nhân ái”, “Hành trình mùa xuân Tây Nguyên”, “Gian hàng 0 đồng”, công trình “Khăn hồng tình nguyện”, “Tuổi trẻ Gia Lai bình tĩnh, khẩn trương, kịp thời, chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”…

Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức “Ngày gửi tiền tiết kiệm - Chung tay vì người nghèo” thu hút hơn 1.470 lượt người tham gia gửi tiết kiệm với tổng số tiền 27,448 tỷ đồng. Tỉnh đoàn Đắk Lắk khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn với hơn 3.000 suất quà, trị giá hơn 900 triệu đồng. Tỉnh đoàn Đắk Nông trao tặng gần 3.325 suất quà, học bổng cho trẻ em, gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá hơn 2,74 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2021, các đơn vị trong cụm đã triển khai trên 2.800 hoạt động tình nguyện thường xuyên với hơn 219.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

ADQuảng cáo

Tham gia xây dựng nông thôn mới, các cơ sở đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thu hút các bạn trẻ tham gia xây dựng, hoàn thiện hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường… Các cấp bộ đoàn tổ chức đăng ký, đảm nhận thực hiện 112 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, làm mới 44.368 km tuyến đường giao thông, tu sửa 71 nhà văn hóa, xây dựng 202 nhà tiêu hợp vệ sinh, trồng mới trên 164.000 cây xanh, xây dựng cầu giao thông nông thôn, các điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi,…

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, ứng phó dịch bệnh và vận động đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cài đặt các ứng dụng Ncovi, Bluezone để khai báo y tế. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Tây Nguyên còn tổ chức phát khẩu trang y tế, các nhu yếu phẩm, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Tiêu biểu, Tỉnh đoàn Gia Lai đã vận động tổng cộng 4.450 mặt nạ chống giọt bắn, 169.250 khẩu trang, 240 bộ bảo hộ y tế, 1.073 chai dung dịch sát khuẩn, 3.140 lít dung dịch để ủng hộ cho các đơn vị tham gia phòng, chống dịch và phát tặng người dân trên địa bàn.

Các hoạt động đồng hành, chăm lo cho thanh thiếu nhi được các cơ sở đoàn chú trọng thực hiện. Trong đó, các đơn vị đã quan tâm, tổ chức các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao trong thanh niên, các chương trình giáo dục giới tính, tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”. Các đơn vị đã hỗ trợ gần 20.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 56 tỷ đồng.

Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mà tuổi trẻ Tây Nguyên thực hiện trong thời gian qua đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới. Qua các phong trào, hoạt động cũng góp phần giáo dục, định hướng để mỗi đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, xây dựng Tây Nguyên ngày càng giàu đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Tây Nguyên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO