Tuổi trẻ Gia Nghĩa tiếp sức chống dịch

Linh Thư| 26/11/2021 08:45

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi trẻ Gia Nghĩa đã phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm cùng các cấp, các ngành tích cực tham gia phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã không ngại khó khăn, vất vả, tham gia hỗ trợ tuyến đầu thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng ổ dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Những ngày vừa qua, Trạm y tế phường Nghĩa Trung trở nên đông đúc hơn hẳn khi mỗi ngày tiếp nhận từ 350-400 lượt người dân đến tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19. Trong điều kiện nguồn nhân lực phải phân tán để tham gia chống dịch, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đoàn viên, thanh niên của phường.

Mỗi ngày, Đoàn phường Nghĩa Trung đều bố trí từ 4-5 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các khâu của công tác tiêm chủng. Màu áo xanh tình nguyện lại khoác thêm lên mình bộ đồ bảo hộ để hỗ trợ ghi thông tin, khám sàng lọc, tiêm vắc xin… cho người dân. Mỗi người mỗi nhiệm vụ, ai cũng nhanh nhẹn, chỉn chu hoàn thành tốt công việc được giao.

Đoàn viên, thanh niên phường Nghĩa Trung tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Bà Đinh Thị Quyên, Trưởng Trạm y tế phường Nghĩa Trung cho biết: “Lực lượng y tế của phường còn mỏng nên rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bạn đoàn viên, thanh niên. Ngoài 4 bạn trẻ tham gia hỗ trợ trạm 24/24 giờ, trong những đợt cao điểm như tiêm vắc xin phòng Covid-19, Đoàn phường cũng cử thêm tình nguyện viên xuống giúp chúng tôi. Nhìn chung, các bạn đoàn viên, thanh niên làm việc rất nhiệt tình, tích cực, không nề hà khó khăn, vất vả”.

ADQuảng cáo

Tại phường Nghĩa Thành, ngay khi phát hiện những ca F0 đầu tiên trong cộng đồng đợt vừa qua, Đoàn phường đã khẩn trương thành lập đội thanh niên tình nguyện với hơn 20 thành viên tham gia hỗ trợ chống dịch. Những bạn trẻ là viên chức, giáo viên, đoàn viên, thanh niên tại địa phương đều nhiệt tình, trách nhiệm xung phong tham gia công tác truy vết, hỗ trợ tiêm vắc xin tại địa phương. Các công việc từ nhập dữ liệu tiêm chủng, cập nhật thông tin dịch bệnh, lấy mẫu F1 và test nhanh cộng đồng… đều được các bạn trẻ làm thành thạo, chính xác, dù chỉ mới được trải qua lớp tập huấn ngắn hạn.

Màu áo xanh tình nguyện lại khoác thêm lên mình những bộ đồ bảo hộ để hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch

Cô giáo Nguyễn Ngọc Kiều Oanh ở Trường mầm non Hoa Hồng, phường Nghĩa Thành chia sẻ: “Do dịch nên công việc dạy học có phần bị gián đoạn, thấy Đoàn phường kêu gọi thì mình xung phong tham gia hỗ trợ thôi. Mình chỉ mong góp chút sức trẻ làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội, cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mọi người”.

Trước diễn biến nhanh, phức tạp của đợt dịch bùng phát cuối tháng 10 vừa qua tại địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người TP. Gia Nghĩa, Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thành lập 10 đội thanh niên xung kích với gần 200 tình nguyện viên.

Tuổi trẻ Gia Nghĩa đã và đang đồng hành cùng chính quyền địa phương bằng việc tham gia vào tất cả các mặt trận chống dịch, nhất là huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ y tế, truy vết dịch tễ, khử khuẩn, tiêm vắc xin… cho người dân trên địa bàn.

Những đóng góp tích cực của tuổi trẻ đã góp phần cùng thành phố từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh, giảm ca F0 trong cộng đồng, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện khẩn trương, nhanh chóng, bảo đảm theo kế hoạch của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Gia Nghĩa tiếp sức chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO