Tuổi trẻ Gia Nghĩa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện

Đặng Hiền| 01/10/2021 09:03

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

ADQuảng cáo

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên luôn được các cơ sở đoàn quan tâm, triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, ý nghĩa. Thành đoàn Gia Nghĩa tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Diễn đàn thanh niên với chủ đề công dân 18 tuổi với bầu cử Quốc hội khóa XV; giải bóng chuyền nữ thanh niên các dân tộc, tôn giáo năm 2021; tọa đàm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam; các đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các cuộc thi, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Đoàn viên, thanh niên phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Phát huy ưu thế của mạng xã hội, Thành đoàn Gia Nghĩa thường xuyên đăng tải các bài viết về những tấm gương sáng trong học tập và lao động, tăng cường truyên truyền nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động góp phần hình thành văn hóa đọc trong thanh niên.

9 tháng đầu năm 2021, các cơ sở đoàn tổ chức 3 đợt đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" với sự tham gia của hơn 965 đoàn viên, thanh niên, thực hiện nhiều hoạt động như: quét dọn vệ sinh trụ sở làm việc, phát quanh bụi rậm; dọn dẹp vệ sinh môi trường; chăm sóc tuyến đường thanh niên tự quản; trồng 1.210 cây xanh.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các cơ sở đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo về phòng, chống dịch cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Thành đoàn đã chỉ đạo thành lập 10 đội hình thanh niên tình nguyện với 240 đoàn viên, thanh niên tham gia các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố, thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Với tinh thần “Tuổi trẻ Gia Nghĩa chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, Thành đoàn đã chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn cũng như vận động nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiêu biểu, Thành đoàn đã huy động, hỗ trợ gần 8 tấn rau, củ, quả, 6 tạ gạo cho bếp ăn và "gian hàng 0 đồng"; hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn, vật dụng cần thiết cho các điểm chốt kiểm dịch, các xã, phường trên địa bàn.

Thành đoàn Gia Nghĩa hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn cho các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi

Các đợt tình nguyện cao điểm như: "Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện"; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ đoàn triển khai sôi nổi, hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên cổ vũ, tham gia. Tuổi trẻ thành phố đã tích cực tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nguồn lực cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng bạch hầu cho người dân trên địa bàn…

Các hoạt động tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội cũng được tích cực triển khai, với việc tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhiều điểm vui chơi, tạo sân chơi, tập luyện thể dục thể thao cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn.

Bằng các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, tuổi trẻ Gia Nghĩa đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Qua đó, thế hệ trẻ có thêm môi trường để nỗ lực rèn đức luyện tài, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Gia Nghĩa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO