Tự chế tạo máy sát khuẩn tay tự động, góp sức phòng, chống dịch

Đặng Hiền| 24/12/2021 08:48

Với sự sáng tạo của tuổi trẻ, anh Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) đã tự thiết kế, chế tạo máy sát khuẩn tay tự động để sử dụng trong trường học. Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần tích cực giúp học sinh, giáo viên trong trường dễ dàng sát khuẩn tay trước khi vào lớp, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường.

ADQuảng cáo

Những ngày qua, tại cổng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh vắng bóng các thành viên của câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ xịt khuẩn cho học sinh. Công việc này giờ đây được chuyển giao lại cho 2 chiếc máy sát khuẩn tự động, lắp đặt ngay trong khuôn viên trường, điểm đầu vào khu vực lớp học.

Những chiếc máy sát khuẩn tay tự động được thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn và lắp đặt ở khu vực trung tâm trường đã tạo sự thích thú, vui vẻ khi sử dụng của học sinh, cán bộ, giáo viên trong trường. Người sử dụng chỉ cần cho tay vào vị trí chỉ định, máy sẽ tự động xịt nước sát khuẩn để rửa tay. Chỉ khoảng vài giây, chiếc máy đã hoàn thành nhiệm vụ sát khuẩn tay cho mỗi người đi qua.

Anh Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tự thiết kế, làm ra máy sát khuẩn tay tự động

Em Hồ Thị Như Ý, lớp 10 thích thú cho biết: “Chúng em đi đến trường học được sát khuẩn tự động thấy thoải mái, yên tâm hơn, lại rất tiện lợi".

Máy sát khuẩn tay tự động nói trên do thầy giáo Hoàng Văn Hùng, giáo viên môn Tin học và là Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh chế tạo. 2 chiếc máy được thầy giáo trẻ tìm tòi, thiết kế ra trong thời điểm học sinh toàn trường tạm nghỉ học do dịch bệnh bùng phát và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 12 này.

ADQuảng cáo

Chiếc máy được anh Hùng chế tạo từ các vật liệu bằng nhôm, nhựa, có cấu tạo gồm mạch điều khiển, các cảm biến khoảng cách vật cản, thiết bị bơm, đường dẫn, bình đựng dung dịch, vỏ thiết bị, giá đỡ… Máy chạy bằng điện, hoạt động theo nguyên tắc cảm biến nhận diện bàn tay, sau đó truyền tín hiệu đến bảng mạch. Bảng mạch có nhiệm vụ điều khiển bộ phận bơm, kiểm soát thời gian, độ ngắt nghỉ của 1 lần bơm và lượng dung dịch nhất định, đủ cho mỗi lần rửa tay.

Chiếc máy sát khuẩn tay tự động đã góp phần tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học

Tiện lợi, thu hút, máy sát khuẩn tự động giúp các học sinh, giáo viên hạn chế tiếp xúc tối đa khi sử dụng dung dịch sát khuẩn. Chiếc máy khi đưa vào sử dụng góp phần tiết kiệm thời gian, lượng dung dịch, bảo đảm nhanh chóng, không tốn sức người lại góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

Anh Hoàng Văn Hùng chia sẻ: “Những vật dụng để làm ra chiếc máy này khá đơn giản, dễ tìm mà chi phí lại rẻ. Thấy được tính hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, chúng tôi sẽ cố gắng làm thêm nhiều chiếc máy sát khuẩn tay tự động để tặng các em học sinh ở các trường vùng sâu vùng xa của tỉnh”.

Với giá thành hoàn thiện chỉ khoảng 500.000 đồng, máy sát khuẩn tay tự động thực sự là người bạn đồng hành cần thiết cho học sinh khi học tập trong tình hình dịch bệnh, giúp nhà trường phòng, chống dịch hiệu quả. Đây cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo cho học sinh ở ngôi trường hàng đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự chế tạo máy sát khuẩn tay tự động, góp sức phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO