Tinh thần tuổi trẻ trong phòng, chống dịch Covid-19

Linh Thư| 11/06/2021 09:22

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã góp sức cùng cộng đồng, có nhiều hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bằng các hoạt động như: phát khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí; tuyên truyền qua các kênh thông tin truyền thông; vận động người dân đi từ vùng dịch về tích cực khai báo y tế, tự giác cách ly tại nhà, thực hiện yêu cầu 5K…

Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch trong ngày bầu cử

Đơn cử, Đoàn xã Đắk D’rông (Cư Jút) đã tổ chức tuyên truyền bằng loa di động với hai thứ tiếng Kinh - Mông để người dân dễ dàng tiếp thu, nắm bắt. Các tình nguyện viên còn hướng dẫn cách sát khuẩn tay và phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn. Đoàn phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tập trung nơi đông người và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…

Ngay khi các chốt kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ vào địa bàn tỉnh trên tuyến quốc lộ 14 được thành lập lại, tuổi trẻ tại các huyện Đắk R’lấp, Cư Jút tiếp tục xung kích, đi đầu, tích cực tham gia phối hợp với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây.

ADQuảng cáo

Mới đây, các bạn trẻ của Chi đoàn 12A8, Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) đã chụp bộ ảnh kỷ yếu chia tay thời học sinh đầy ấn tượng khi mặc trang phục bảo hộ và tuyên truyền các thông địệp phòng, chống Covid-19. Bộ ảnh không chỉ đơn thuần lưu lại kỷ niệm ngày ra trường của các bạn trẻ mà còn góp phần động viên, cổ vũ tinh thần các lực lượng chức năng trên tuyến đầu đang ngày đêm âm thầm, căng sức phòng, chống dịch Covid-19. Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần lan tỏa, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vận động các bạn trẻ, người dân trên địa bàn bằng tình cảm, trách nhiệm cùng chung sức, đồng lòng, tích cực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Sau thời gian kêu gọi, mới đây, các câu lạc bộ, đội, nhóm đã trao tặng các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 27 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Dã chiến huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Đây là hoạt động ý nghĩa của thanh niên Đắk Nông với mong muốn đóng góp vật chất, tinh thần giúp cán bộ, chiến sĩ, người dân Bắc Giang nhanh chóng vượt qua khó khăn để dập tắt được dịch bệnh và trở lại với cuộc sống bình thường.

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã trao tặng 48 thùng túi nước rửa tay, 12 thùng Gel rửa tay sát khuẩn với tổng trị giá gần 89 triệu đồng cho các cơ sở đoàn trong tỉnh. Các vật dụng trên góp phần hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Đắk Nông đã trở thành hình ảnh đẹp của tinh thần xung kích, chung sức vì cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tinh thần tuổi trẻ trong phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO