Sôi nổi Ngày thứ 7 tình nguyện

Đặng Hiền| 11/03/2022 08:52

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Chi đoàn Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, với việc hỗ trợ, hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính tư pháp cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại cơ quan.

ADQuảng cáo

Khác với những ngày thứ 7 bình thường, hôm nay, những màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ TAND tỉnh đã có mặt tại đơn vị từ sáng sớm để bắt đầu công việc. Tuy làm việc thêm giờ vào cuối tuần nhưng tinh thần các bạn trẻ rất vui vẻ, tích cực khi tình nguyện làm thêm để tiếp nhận đơn thư và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân các thủ tục pháp lý cần thiết. Người tranh thủ sắp xếp hồ sơ, xử lý các công việc còn dang dở nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc, hồ sơ còn tồn đọng.

Nhà có con nhỏ, chồng cũng bận rộn trong công tác nhưng chị Trần Thị Dung, Thư ký Phòng Tổ chức cán bộ TAND tỉnh cố gắng sắp xếp thời gian, công việc cá nhân để tham gia "Ngày thứ 7 tình nguyện" cùng đồng nghiệp. Nhiệm vụ chính của chị trong thứ 7 này là tham gia tiếp công dân, hướng dẫn làm đơn thư, hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức đến làm việc tại cơ quan.

Chị Dung vui vẻ: “Ngoài vai trò là cán bộ tòa án, tôi còn là đoàn viên nên sẵn sàng hưởng ứng tham gia "Ngày thứ 7 tình nguyện" với sự nhiệt tình nhất có thể. Tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, vừa góp phần giúp người dân giải quyết các hồ sơ thủ tục nhanh chóng vừa đem lại hiệu quả công việc cho chính mình và các đồng nghiệp khác”.

Tuổi trẻ Chi đoàn TAND tỉnh thực hiện chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện"

ADQuảng cáo

Chi đoàn TAND tỉnh hiện có 15 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, chi đoàn đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Từ năm 2019 đến nay, Chi đoàn TAND tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến toàn thể đoàn viên.

Anh Nguyễn Minh Tú, Thư ký Phòng Hành chính TAND tỉnh chia sẻ: “Bình thường, khi công việc nhiều chúng tôi vẫn phải tranh thủ làm thêm giờ để giải quyết việc tồn đọng, đáp ứng tiến độ đề ra. Vì vậy, khi chi đoàn triển khai chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện", bản thân tôi thấy đây là hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa. Làm việc vào thứ 7 thì giờ giấc có thể thoải mái hơn một chút vì là cuối tuần nhưng chúng tôi vẫn luôn ý thức, nhắc nhở nhau phải bảo đảm được chất lượng, hiệu quả công việc”.

Qua thực tế, hoạt động "Ngày thứ 7 tình nguyện" đã thu hút sự tham gia tích cực của các đoàn viên, cán bộ TAND tỉnh, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả công việc. Điển hình, năm 2021, TAND tỉnh đã thụ lý 480 vụ, việc; giải quyết được 390 vụ, việc đạt tỷ lệ 81,25%. Số lượng, chất lượng giải quyết, xét xử cơ bản được bảo đảm, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Chị Phạm Thị Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn TAND tỉnh đánh giá: “Phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện" được chi đoàn triển khai đẩy mạnh vào các đợt cao điểm trong năm, nhất là vào Tháng Thanh niên. Qua triển khai, đoàn viên, thanh niên rất nhiệt tình, trách nhiệm, góp phần giải quyết các thủ tục hành chính tồn đọng, đẩy nhanh hiệu quả công việc. Chi đoàn cũng tổ chức đánh giá, đề nghị các hình thức khen thưởng đối với các đoàn viên tích cực thực hiện tốt phong trào”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Ngày thứ 7 tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO