Sôi nổi "đường đua xanh"

Đặng Hiền| 11/12/2020 08:36

Mới đây, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Giải bơi thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2020, thu hút đông đảo học sinh tham gia tranh tài, góp phần thúc đẩy phong trào học bơi trong các bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Học bơi giúp tăng cường sức khỏe

Ngay từ sáng sớm, 170 vận động viên là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS ở các huyện Krông Nô, Tuy Đức, Đắk Mil và TP.Gia Nghĩa đã có mặt tại hồ bơi Liên đoàn Lao động tỉnh - địa điểm tổ chức giải để khởi động, sẵn sàng bước vào thi đấu.

Trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia giải bơi

Các vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung bơi ếch, bơi trườn sấp với cự ly 25m, 50m theo các nhóm tuổi khác nhau. Khi các vận động viên nhí bắt đầu vào "đường đua xanh" cũng là lúc các phụ huynh vỗ tay, hò reo không ngớt, khích lệ con em mình.

Vừa reo hò, cổ vũ cho con, anh Nguyễn Hồng Anh, ở tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) hào hứng: "Gia đình có 2 đứa con, tôi đều cho đi học bơi hết. Học bơi giúp các cháu tăng cường sức khỏe, vừa có thể phòng tránh được tai nạn đuối nước, bảo vệ bản thân, nên chúng tôi rất ủng hộ".

Em Lê Hoàng Nguyễn, vận động viên của TP. Gia Nghĩa chia sẻ: "Tham gia giải bơi, em đã gặp được nhiều bạn có sở thích bơi lội nên rất vui và có đôi chút hồi hộp. Em cố gắng đạt thành tích thật tốt và chăm chỉ tập bơi hơn nữa để rèn luyện sức khỏe, thỏa mãn niềm đam mê".

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 40 giải nhất, 40 giải nhì, 40 giải ba cho các vận động viên đạt thành tích cao ở mỗi nội dung thi. TP. Gia Nghĩa đạt giải nhất toàn đoàn; giải nhì là huyện Đắk Mil; giải ba là huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Hăng hái khởi động, chuẩn bị tranh tài trên "đường đua xanh"

Góp phần phòng, chống tai nạn đuối nước

Bơi lội là môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai, có tác động đến sức khỏe chiều cao của người bơi. Nhiều giải bơi được tổ chức nhằm động viên, tạo sự hứng thú cho các bạn trẻ trong việc học bơi lội để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa bảo vệ bản thân.

Bên cạnh đó, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em vào mỗi dịp hè. Cùng với đó, các đơn vị còn tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh tại cơ sở, đăng tải trên các trang mạng xã hội, sưu tầm, phổ biến các clip dạy bơi, phòng, chống tai nạn đuối nước đến người dân, thanh, thiếu nhi.

Học bơi giúp các em thiếu nhi có thể rèn luyện sức khỏe, phòng chống tai nạn đuối nước

Tổ chức đoàn các cấp thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em, học sinh. Từ những việc làm thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh, học sinh trong việc tham gia học bơi để tự bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh đánh giá: Giải bơi năm nay đã thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo vận động viên là học sinh, thiếu niên nhi đồng tham gia. Việc tổ chức giải bơi thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, góp phần khích lệ, bồi dưỡng, phát triển tài năng thể thao, nâng cao sức khỏe cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

"Đường đua xanh" còn giúp các em có sân chơi lành mạnh, có thêm phần hứng thú, niềm vui trong tập luyện, tranh tài, thúc đẩy phong trào dạy bơi, học bơi trong thanh thiếu nhi, học sinh, góp phần phòng chống tai nạn đuối nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi "đường đua xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO