Ở nhà nhưng vẫn vui, vẫn làm những việc ý nghĩa cho cuộc sống tốt đẹp hơn!

Linh Thư| 08/04/2020 17:19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chủ trương cách ly toàn xã hội, các bạn trẻ đã tận dụng mạng xã hội để chia sẻ, lan tỏa những trào lưu, thông điệp ý nghĩa, kêu gọi mọi người chung tay phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo

"Tên hay đánh bay Covid"

Để tạo không khí vui vẻ trong những ngày cách ly xã hội, nghiêm túc thực hiện "ai ở đâu yên đấy", gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện "hot trend" (tạm dịch là xu hướng được quan tâm) mới với tên gọi "mùa Cô- Vy" hay "Tên hay đánh bay Covid". Theo đó, mỗi người sẽ đăng lên các trang mạng xã hội một dòng trạng thái (status) hoặc hình ảnh cá nhân đang cầm một tấm bảng ghi tên mình kết hợp một câu nói vần điệu với tên nhằm chia sẻ hoạt động của bản thân trong những ngày ở nhà, hay những hoạt động hưởng ứng phòng, chống dịch Covid-19. Người cầm bảng nhất thiết phải đeo khẩu trang nghiêm chỉnh rồi mới chụp ảnh và đăng mạng xã hội.

Hot trend "Tên hay đánh bay Covid" được các bạn trẻ hưởng ứng trên facebook

Rất nhiều hình ảnh hài hước, câu nói hóm hỉnh được các bạn lan tỏa mạnh mẽ như: "Tôi là Trang, ở nhà không đi lang thang, ở nhà để bình an", "Tôi là Kiều, ở nhà là biết điều" , "Tôi là Thịnh, ở nhà cho bớt bịnh"...

Chia sẻ hình ảnh bản thân trên trang facebook cá nhân với câu nói: "Tôi là Tú sẽ ở yên nơi cư trú", bạn Huỳnh Minh Tú, ở Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) vui vẻ cho biết: "Tôi rất ít khi thực hiện các "hot trend" trên mạng xã hội nhưng lần này thì lại khác. Bởi vì đây là một trào lưu hữu ích vừa vui vẻ, dí dỏm vừa như gửi những thông điệp ý nghĩa để cùng nhau phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, tôi cũng thêm quyết tâm thực hiện việc hạn chế đi ra ngoài".

Thông điệp "ở nhà là yêu nước" cũng được các bạn trẻ truyền tải đến cộng đồng

ADQuảng cáo

"Ở nhà-cho yêu thương lan tỏa"

Chiến dịch "Ở nhà vẫn vui" do Bộ Y tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc phát động, nhằm kêu gọi mọi người dân ở nhà và chia sẻ những khoảng khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian cách ly toàn xã hội. Hưởng ứng chiến dịch, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức cuộc thi online "Chống dịch Corona- Chúng ta ở nhà- Cho yêu thương lan tỏa".

Theo đó, Tỉnh đoàn đã kêu gọi toàn thể đoàn viên, đội viên, thanh thiếu niên và người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh tham gia chia sẻ những hình ảnh, video mình và gia đình trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội. Tuy mới mắt đầu triển khai cuộc thi, nhưng ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi với những hoạt động gia đình ý nghĩa như cả nhà cùng nhau nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, các em nhỏ tự giác học tập...

Cuộc thi online "Chống dịch Corona- Chúng ta ở nhà- Cho yêu thương lan tỏa" thu hút sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo của bạn trẻ

Những bài dự thi hợp lệ được nhanh chóng đăng lên trang facebook của Tỉnh đoàn và nhận được sự tương tác, ủng hộ của đông đảo người dùng facebook trên địa bàn tỉnh.

Anh Châu Ngọc Lương, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: "Tỉnh đoàn mong muốn, cuộc thi sẽ tạo sân chơi lành mạnh, tạo động lực để người dân đặc biệt là các bạn trẻ trong tỉnh vui vẻ, tự giác, hưởng ứng cách ly toàn xã hội với một lối sống đẹp, sống có ích. Tuy ở nhà nhưng vẫn vui, vẫn làm những việc ý nghĩa cho cuộc sống tốt đẹp hơn".

>>KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 ĐẾN ĐỜI SỐNG CƯ DÂN ĐẮK NÔNG tại đây: https://bit.ly/3e4jUFd

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở nhà nhưng vẫn vui, vẫn làm những việc ý nghĩa cho cuộc sống tốt đẹp hơn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO