Nguyễn Tiến Tới - cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình

Đặng Hiền| 23/04/2021 10:04

Xung kích sáng tạo, nhiệt tình trong công tác đoàn, anh Nguyễn Tiến Tới, Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã vinh dự là 1 trong 98 gương mặt tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 của Trung ương Đoàn THCS Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Sáng tạo fanpage tuyên truyền

Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP. Hồ Chí Minh), anh Tới về quê nhà tại thôn 10, xã Quảng Tân để lập nghiệp và tham gia sinh hoạt đoàn tại địa phương. Vốn tính năng động, sáng tạo, chàng trai trẻ đã mạnh dạn đề xuất được tham gia đưa tin, chụp ảnh các hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong xã lên mạng xã hội để tạo sự lan tỏa tới mọi người.

Nguyễn Tiến Tới, Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã sáng tạo thành lập fanpage Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân

Từ ý tưởng này, tháng 8/2019,  fanpage “TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân” đã chính thức được thành lập trên facebook để đăng tải, chia sẻ những thông tin bổ ích về tuổi trẻ địa phương và trên cả nước. Đặc biệt, Tới còn tự mày mò cùng tổ truyền thông của Đoàn xã xây dựng những bản tin thanh niên Quảng Tân phát mỗi tháng một số nhằm cập nhật những thông tin, tình hình thời sự trên địa bàn, hoạt động của Đoàn xã.

Không có trang thiết bị hiện đại, Tới sáng tạo tận dụng những vật dụng sẵn có như: điện thoại, máy tính, các phần mềm dựng hình, thu âm được tải miễn phí trên mạng để quay phim, chụp hình, thu âm và làm nên những clip tuy “cây nhà lá vườn” nhưng lại khá chỉn chu, chuyên nghiệp. Ngoài lập fanpage trên facebook, Tới và tổ truyền thông của Đoàn xã còn lập trang trên Youtobe, Zalo để đa dạng kênh tuyên truyền, thu hút sự theo dõi của người xem.

Đến nay, Tới và tổ truyền thông đã thực hiện hàng chục bản tin, chương trình radio thanh niên, phóng sự về mô hình thanh niên làm kinh tế, các chương trình đại hội, hội nghị của địa phương... Trang fanpage thu hút trên 2.000 lượt thích và theo dõi, được đông đảo người dân, tuổi trẻ trong và ngoài xã quan tâm, tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Trang fanpage "TTQ-Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân" thu hút hơn 2.200 lượt theo dõi từ cộng đồng

ADQuảng cáo

Trang truyền thông của Đoàn xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chương trình, phong trào của Đoàn, Hội, Đội, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, đoàn viên, thanh niên, người dân nắm bắt được thông tin nhanh chóng, kịp thời, nâng cao hiệu quả thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Năng động trong công tác đoàn

Với những cố gắng của bản thân, tháng 4/2020, Tới vinh dự được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tân. Tại vị trí công tác này, chàng trai trẻ càng có điều kiện để phát huy năng lực bản thân, góp phần đưa các phong trào, hoạt động, công tác đoàn của xã đi lên.

Cùng với tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động do địa phương và Đoàn cấp trên phát động, Tới còn phát huy vai trò trong việc động viên, hướng dẫn các bạn trẻ chủ động nghiên cứu, khai thác, áp dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật để phục vụ công tác chuyên môn, phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Tiến Tới tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đưa phong trào, công tác đoàn của xã đi lên

Năm 2020, Tới đã tham mưu cùng Đoàn xã tổ chức thực hiện 4 đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thu hút 750 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức 3 đợt tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 và bạch hầu cho người dân trên địa bàn; xây dựng "tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự” tại bon JaLú A với chiều dài 4 km…

Với những nỗ lực cùng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Tới đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của địa phương, Hội LHTN VN tỉnh. Mới đây, Tới vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng - phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành cho cán bộ đoàn có nhiều sáng kiến trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Như Tới tâm sự, phần thưởng là vinh dự và cũng là động lực để bản thân không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Tiến Tới - cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO