Mỗi đoàn viên trồng một cây xanh, tạo môi trường sản xuất xanh - sạch - đẹp

Đặng Hiền| 12/03/2021 08:33

Nhằm tạo cảnh quan thiên nhiên, môi trường xanh - sạch - đẹp và thân thiện, Đoàn cơ sở Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã phát động phong trào trồng cây, với việc huy động đoàn viên, thanh niên xây dựng các công trình gắn với bảo vệ môi trường.

ADQuảng cáo

Mới đây, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tổ chức trồng cây và gắn biển “Vườn cây thanh niên” trong khuôn viên Nhà máy Alumin Nhân Cơ, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Với chủ đề “Vì một nhà máy xanh”, chương trình kêu gọi đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây, với việc triển khai trồng mới hơn 1.000 cây xanh quanh khuôn viên nhà máy, góp phần tạo cảnh quan môi trường xung quanh công ty.

Tuổi trẻ Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV trồng cây xanh trong khuôn viên nhà máy

Hưởng ứng chương trình, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã phấn khởi tham gia trồng cây xanh quanh khuôn viên công ty. Người cầm cuốc đào hố, người cầm xẻng xúc đất, người nhanh nhẹn mang cây để trồng và lấy nước tưới cây. Mỗi người một việc, ai cũng tự giác, hăng hái, vui vẻ để hoàn thành tốt công việc trồng cây, thực hiện công trình “Vườn cây thanh niên” của tuổi trẻ.

Anh Võ Quang Hà, đoàn viên công ty vui vẻ cho biết: "Tôi vào làm việc được 5 năm và đã tham gia nhiều hoạt động, phong trào của công ty. Tôi thấy hoạt động trồng cây xanh trong khuôn viên nhà máy có ý nghĩa quan trọng, góp phần phủ xanh đất trống, tạo cảnh quan chung, giúp môi trường thêm trong lành, không khí vui tươi, người lao động hăng hái, sôi nổi trong công việc. Tham gia hoạt động trồng cây cũng giúp tăng sự đoàn kết, giao lưu giữa các đoàn viên, thanh niên, hoạt động đoàn ngày càng sôi nổi, phong phú hơn".

ADQuảng cáo

Mỗi một cây xanh được trồng góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan nhà máy 

Để phong trào đi vào hiệu quả, chiều sâu, các chi đoàn còn ký giao ước quản lý và chăm sóc cây xanh. Cụ thể, cùng với phát huy vai trò tiên phong, đoàn viên, thanh niên có trách nhiệm tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào, thực hiện trồng mới và chăm sóc cây xanh đến khi trưởng thành. Mỗi chi đoàn đảm nhận và thực hiện ít nhất một công trình cây xanh và 100% đoàn viên hưởng ứng, tham gia trồng cây xanh tại các khu vực phân xưởng, tạo môi trường sản xuất xanh-sạch-đẹp.

Anh Trần Văn Sơn, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV chia sẻ: "Đoàn cơ sở Công ty hiện có 16 chi đoàn trực thuộc với trên 800 đoàn viên, thanh niên. Thời gian qua, Đoàn đã triển khai các hoạt động, giao các chi đoàn đảm nhận các công trình cây xanh, chủ động trồng cây ở đơn vị mình quản lý, bố trí đoàn viên chăm sóc, bảo dưỡng cây định kỳ. Hàng năm, lồng ghép trong các hoạt động tổng kết, sơ kết của công ty đều có hình thức đánh giá, khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc cây xanh và các hoạt động khác".

Công trình “Vườn cây thanh niên” là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Công trình “Vườn cây thanh niên” là hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV; đồng thời, tạo phong trào sâu rộng, thường xuyên, làm nên nét đẹp văn hóa của người cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi đoàn viên trồng một cây xanh, tạo môi trường sản xuất xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO