Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, vận động thanh niên

Đặng Hiền| 15/10/2021 08:55

Thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã không ngừng mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, vận động thanh niên tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục

Để đoàn kết, tập hợp hiệu quả, thời gian qua, Hội LHTN tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử cho hội viên, thanh niên thông qua các hội nghị, tập huấn, qua mạng xã hội, các buổi sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm...

Hội còn quan tâm tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, ngày hội thanh niên, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, các chuyến về nguồn tại các "địa chỉ đỏ", khu di tích lịch sử... Qua đó, hội viên, thanh niên được giáo dục về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

Cùng với sự phát triển của phong trào thanh niên, tổ chức hội toàn tỉnh được củng cố, tiếp tục phát triển. Nhiều mô hình đoàn kết, tập hợp thanh niên mới được thành lập đã phát huy hiệu quả rõ nét, hấp dẫn được hội viên, thanh niên tham gia, nhất là lực lượng thanh niên trên địa bàn dân cư, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo.

 Các cấp bộ hội quan tâm triển khai các phong trào tình nguyện vì cộng đồng

Hàng năm, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Trại giam Đắk P'lao (Bộ Công an) triển khai công tác phối hợp giáo dục, cảm hóa phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ tái phạm tội sau khi chấp hành án.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi!” được các cấp bộ hội toàn tỉnh phát động và tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp thanh niên. Các cấp hội đã thực hiện các nội dung của phong trào với nhiều hình thức đa dạng, nhiều cách làm sáng tạo, có tác động tích cực đến thanh niên.

ADQuảng cáo

Hội LHTN tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2021, tại xã Đắk Wil (Cư Jút), với việc trao tặng 2 tủ sách cho thiếu nhi và tặng 40 suất quà cho Đồn biên phòng Nậm Na, các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo môi trường để hội viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thi đua cống hiến

Việc thực hiện 3 cuộc vận động lớn “Thanh niên thi đua rèn luyện”, “Thanh niên thi đua cống hiến” và “Thanh niên sống có trách nhiệm” được các cấp bộ hội triển khai với nhiều hình thức. Trong đó, các cấp bộ hội quan tâm triển khai các phong trào tình nguyện vì cộng đồng; các hoạt động tuyên dương thanh niên sống đẹp; hoạt động văn hóa, thể thao, diễn đàn, hội thảo, góp phần tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, cổ vũ tinh thần yêu nước, xung kích tình nguyện, xây dựng lối sống đẹp, có văn hóa, có trách nhiệm của thanh niên.

Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ Đắk Nông đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai chương trình "Gạo 0 đồng” tại TP. Gia Nghĩa, các huyện Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong. Trong 28 ngày triển khai, chương trình đã phát 93 tấn gạo, 27.000 khẩu trang, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng cho hơn 40.000 lượt người dân khó khăn của tỉnh.

Chương trình "Gạo 0 đồng” đã giúp 40.000 lượt người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được triển khai hiệu quả, với sự tham gia của hơn 10.023 lượt tình nguyện viên tại chỗ, với tổng kinh phí huy động là 2,355 tỷ đồng. Nổi bật với các hoạt động như: xây dựng, sửa chữa, làm mới 6,4 km đường giao thông nông thôn; xây mới 5 nhà nhân ái, nhà bán trú cho em; xây mới và sửa chữa 26 điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức 31 hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học cho 780 đoàn viên, thanh niên, hỗ trợ được 11.020 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp hội tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ hội viên, thanh niên về kỹ thuật, công nghệ phát triển sản xuất, vốn vay để có thêm nguồn lực đầu tư khởi nghiệp, lập nghiệp…Nhiều hội viên, thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần giải quyết việc làm, thể hiện sự xung kích, sáng tạo, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Với những hoạt động thiết thực, các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên có môi trường lành mạnh để học tập rèn luyện, hình thành lối sống đẹp, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, vận động thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO