Mang hơi ấm về bon làng Jâng K’riêng

Linh Thư| 24/12/2021 08:48

Những ngày cuối năm rét buốt, người dân bon Jâng K’riêng đã được nhận những chiếc áo mới ấm áp cùng những nhu yếu phẩm do tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông trao tặng. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa từ chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức tại bon Jâng K’riêng mới đây.

ADQuảng cáo

Ngày nghỉ cuối tuần, điểm Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xã Quảng Tân (Tuy Đức) lại rộn ràng với màu áo xanh của tuổi trẻ, với tiếng trẻ em cười đùa vui vẻ. Các bạn trẻ của Tổ chức giáo dục phát triển cộng đồng DOP (TP. HCM) và Hội LHTN tỉnh tất bật cho công tác chuẩn bị, mang niềm vui đến người dân khó khăn nơi đây. Vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, các bạn trẻ lại cùng kết nối, bắt tay vào hành trình lan tỏa giá trị nhân đạo, chia sẻ tình thương đến những vùng khó khăn, xa xôi.

Chương trình trao tặng 240 chiếc áo ấm cho các em thiếu nhi của bon Jâng K’riêng

Anh Đặng Quang Phát, Nhóm Sài Gòn Zoom Radio thuộc Tổ chức giáo dục phát triển cộng đồng DOP chia sẻ: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng tôi rất nghiêm túc trong thực hiện 5K khi triển khai thực hiện chương trình. Nhóm chỉ mong muốn có thể đem chút niềm vui từ những món quà nho nhỏ đến các em thiếu nhi, bà con người dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn nơi đây”.

Đúng với ý nghĩa chương trình, bên cạnh thực phẩm, nhu yếu phẩm, món quà được các bạn trẻ chuẩn bị kỹ càng nhất là những chiếc áo ấm cho 240 em thiếu nhi của bon. Những chiếc áo mới được lựa chọn cẩn thận theo độ tuổi thực sự có ý nghĩa lớn trong thời điểm lạnh giá này khi tại huyện biên giới Tuy Đức, có thời điểm nhiệt độ dưới mức 15 độ. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không ít trẻ em chưa có điều kiện để mặc đủ ấm khi đến lớp.

ADQuảng cáo

Em Thị Thảo, ở bon Jâng K’riêng tâm sự: “Năm nay, gia đình chưa mua được, nên được tặng áo ấm mới, em rất vui và hạnh phúc, cám ơn các anh chị rất nhiều”.

Tại chương trình, Hội LHTN tỉnh, Tổ chức DOP và các nhóm thiện nguyện đã trao tặng 1 tấn gạo, 350 áo thun, 240 phần quà cho các em thiếu nhi, 141 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Những sẻ chia ý nghĩa từ chương trình mang đến một mùa đông ấm hơn cho bà con của bon nghèo Jâng K’riêng.

"Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện" luôn là hoạt động song hành được tuổi trẻ Đắk Nông tổ chức thường niên, với mong muốn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với thiếu nhi, người dân ở các địa bàn xa xôi. Năm nay, dịch bệnh đầy khó khăn, áp lực, tuổi trẻ Đắk Nông đã linh động kêu gọi các nguồn tài trợ, chuẩn bị nhân lực và các điều kiện tổ chức hoạt động theo quy mô nhỏ sao cho phù hợp, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Các bạn trẻ vận chuyển những phần quà đến tận nơi để tặng bà con của bon Jâng K'riêng

Anh Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đắk Nông cho biết: “Chương trình "Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện" là một trong những hoạt động cụ thể hóa của phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Hội LHTN Việt Nam phát động. Năm nay, ngoài chương trình của Hội LHTN tỉnh, các cấp hội cũng đồng loạt tổ chức chương trình tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các chương trình, hoạt động chủ yếu như tặng quà, áo ấm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vì sức khỏe cộng đồng; tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho người dân; hiến máu tình nguyện, cùng các hoạt động an sinh xã hội khác”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang hơi ấm về bon làng Jâng K’riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO