Học Bác ở từng việc nhỏ!

Đặng Hiền| 12/06/2020 09:13

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng việc nhỏ, từ những điều giản dị trong cuộc sống đời thường, đó là chia sẻ của Phạm Văn Trường (SN 1990) ở thôn Quyết Tâm, xã Ea Pô (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) - người đã xuất sắc đạt giải nhì Cuộc thi tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Trung ương Đoàn tổ chức vừa qua.

ADQuảng cáo

Vượt khó vươn lên

Phạm Văn Trường sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Nông. Gia đình có phần khó khăn nhưng Trường vẫn may mắn được bố mẹ cho đi học để rồi chàng trai trẻ ngày đêm nuôi giấc mơ vào đại học, tìm con đường lập nghiệp cho bản thân.

Phạm Văn Trường (ở giữa) giành giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam đầu năm 2020

Sau khi tốt nghiệp THPT, Trường thi đậu vào ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, Trường đành tạm gác việc học và lao vào cuộc sống mưu sinh nơi thành phố. Ngày ngày, Trường đi làm thuê để kiếm sống, đồng thời, cặm cụi ôn lại đèn sách để có thể tiếp tục con đường đại học.

Năm 2013, Trường lại tiếp tục thi đậu ngành Hóa học của Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh. Từng trải trong cuộc sống, nhận thức được giá trị của tri thức với bản thân, Trường càng phấn đấu hơn trong việc học tập và rèn luyện. Đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, chàng sinh viên đã vinh dự được nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm học 2016-2017.

Tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, Trường nhanh chóng tìm được việc làm. Hiện tại, Trường đang dần ổn định cuộc sống và làm kỹ sư cho Công ty TNHH Sonion Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Chàng kỹ sư trẻ vẫn ngày ngày cần mẫn phấn đấu trong công việc và cuộc sống, trở thành niềm tự hào của gia đình và là tấm gương sáng nơi vùng quê nghèo vì tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên.

ADQuảng cáo

"Có duyên" với các giải thưởng

Đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ít ai ngờ chàng kỹ sư trẻ lại có bề dày thành tích đáng nể khi liên tiếp đạt giải cao tại các cuộc thi tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, về học tập Bác Hồ.

Phạm Văn Trường (ở giữa) tham gia chung kết Cuộc thi tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam

Trường tâm sự: "Ngày còn sinh viên, tôi tình cờ được vào đội tuyển của trường để tham gia các cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Tuy không được giải cao nhưng tôi dần say mê tìm tòi, học hỏi những kiến thức về lịch sử, những câu chuyện về Bác Hồ. Những kiến thức ấy như khắc sâu vào tâm trí, giúp tôi có thêm động lực phấn đấu trong học tập, làm việc, trở thành hành trang để tự tin tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi sau này".

Năm 2017, Phạm Văn Trường đã giành giải nhất Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Tầm nhìn xuyên thế kỷ"; giải nhất Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường".

Phạm Văn Trường (ở giữa) được Tỉnh đoàn Đắk Nông tuyên dương cá nhân đạt danh hiệu "Điển hình tiên tiến làm theo lời Bác" giai đoạn 2018-2020

Năm 2019, Trường tiếp tục giành giải nhất bảng C dành cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, thanh niên ở Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đầu năm 2020 này, chàng kỹ sư trẻ lại đạt giải nhì Cuộc thi tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam  do Trung ương Đoàn tổ chức, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác ở từng việc nhỏ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO