Hành trình Nguyễn Thị Ánh Tuyết đến với học bổng toàn phần du học tại Mỹ

Linh Thư| 28/05/2021 09:34

Đam mê nghiên cứu khoa học, bạn Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 2002), ở xã Đắk Hòa (Đắk Song), cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã có 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học quốc tế và nhận được học bổng toàn phần du học tại Đại học Minerva (Mỹ).

ADQuảng cáo

Nhìn dáng người nhỏ bé, ít ai hình dung được Tuyết lại có nghị lực mạnh mẽ, niềm đam mê, kiên trì phấn đấu trong học tập và nghiên cứu khoa học. Tuyết là con gái út trong gia đình thuần nông với 3 chị em gái. Thương bố mẹ vất vả, Tuyết cùng các chị luôn cố gắng học tập thật tốt để có để đỡ đần bố mẹ sau này.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã nhận được học bổng du học toàn phần tại Đại học Minerva (Mỹ)

Tuy chỉ mới 19 tuổi nhưng Tuyết đã dành được nhiều thành tích đáng nể. Năm 2017, là thủ khoa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Tuyết chọn theo học chuyên Anh và đã giành được nhiều giải thưởng khi đang còn trên ghế nhà trường. Tiêu biểu, năm 2019, Tuyết đạt Huy chương vàng tại Kỳ thi Olympic Truyền thống 23/3 và giải nhất học sinh giỏi tỉnh Đắk Nông môn tiếng Anh.

Tuyết là người sáng lập trang web tiền thân của trang tuyển sinh Đại học Fulbright Việt Nam và được mời thực tập tại trường đại học này khi chưa tốt nghiệp THPT. Khi là sinh viên năm nhất Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Tuyết nhận được học bổng toàn phần tại Đại học Minerva nên quyết định dừng việc học tập tại Việt Nam.

Về thăm mái trường chuyên thân yêu, Tuyết đã có buổi nói chuyện với các học sinh các khóa sau về hành trình mình đã trải qua, những trải nghiệm và những chia sẻ chân thành, truyền động lực học tập cho các em học sinh.

ADQuảng cáo

Tuyết chia sẻ kinh nghiệm học tập cho học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) nơi từng theo học

Tuyết đến với nghiên cứu khoa học vì muốn tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, rèn luyện khả năng ngoại ngữ và muốn khám phá khả năng, niềm đam mê học thuật của mình. Năm 2020, Tuyết đã có 2 bài nghiên cứu được công bố trên 2 tạp chí khoa học quốc tế và đều thực hiện độc lập cùng với cộng sự mà không có giáo viên hướng dẫn.

Hiện tại, Tuyết đang làm việc cho một công ty về giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh và chuẩn bị các hành trang kiến thức cần thiết để tháng 8 tới sang Mỹ du học. Lựa chọn chuyên ngành kinh tế, sau năm học đầu tiên tại Mỹ, 3 năm tiếp theo, Tuyết sẽ được theo học tại 6 quốc gia khác nhau.

Tuyết chia sẻ: "Mình cố gắng "săn" học bổng du học toàn phần để có thể học tập, nghiên cứu, bổ sung được nhiều kiến thức mới hơn nữa và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Sau khi học xong đại học tại Mỹ, mình muốn tiếp tục học lên tiến sĩ để triển khai nhiều dự án khác nhau, hỗ trợ cho nhiều bạn trẻ khác tiếp cận với nghiên cứu khoa học”.

Hi vọng, Tuyết sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường học vấn, phát huy năng lực bản thân và góp phần làm dày hơn bảng thành tích, niềm tự hào cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh và tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình Nguyễn Thị Ánh Tuyết đến với học bổng toàn phần du học tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO