Hạnh phúc khi được sẻ chia

Linh Thư| 26/06/2020 08:18

Mới đây, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020 tại Trường tiểu học Trần Phú, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp). Với nhiều hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, phát thuốc, tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chương trình đã đem đến những thông điệp ý nghĩa về sự sẻ chia, tình người giúp đỡ nhau, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Các tình nguyện viên tham gia sắp xếp, chuẩn bị quà cho bà con

Cầm gói thuốc trong tay, bác Nguyễn Văn Thanh, ở thôn Tân Bình, xã Đắk Ru chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi nay tuổi đã cao mà không có điều kiện đi khám chữa bệnh, trong khi hay đau nhức, mệt mỏi nhiều lắm. Đến với chương trình từ thiện, vợ chồng tôi được các bác sĩ từ tận TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, tư vấn cho các cách chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cảm ơn các bạn trẻ, các y bác sĩ nhiều lắm".

Nhiều hộ dân khó khăn trên địa bàn đã được nhận những món quà ý nghĩa từ chương trình

Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá 90 triệu đồng bao gồm gạo, mền, các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã; trao tặng 6 chiếc xe lăn cho 6 hộ gia đình có người già, người khuyết tật khó khăn trên địa bàn. Cùng phối hợp tham gia tổ chức chương trình, Chi đoàn Báo Đắk Nông trao tặng 150 suất quà là quần áo, trị giá 150.000 đồng/suất. Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (Đồng Nai) trao tặng 5.000 quả trứng gà cho các hộ gia đình khó khăn của xã.

ADQuảng cáo

Tặng 200 suất bánh kẹo, tập vở cho các em nhỏ

Xúc động cầm chiếc mền mới tinh cùng mắm muối, bột ngọt và gạo, bà H’Hồng, người dân ở xã Đắk Ru cho biết: "Được nhận nhiều quà thế này cả nhà tôi vui lắm, có gạo ăn, có mền ấm lại còn có quần áo nữa. Cháu tôi cũng được phát cho bánh kẹo, tập vở với bút để đến trường".

Nhanh nhẹn phát đồ, hỗ trợ bà con mang quà về nhà, các bạn trẻ tuy mệt vẫn nở nụ cười trên môi, bởi ai cũng thấy ý nghĩa, hạnh phúc từ những nụ cười, niềm vui của người dân nghèo khi nhận được quà từ chương trình.

Chương trình tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho 300 lượt người dân

Bác Nguyễn Thái Uyên, đại diện Chi hội Chí Tâm - Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh - đơn vị tài trợ chính của chương trình cho biết: "Để có kinh phí tham gia cùng chương trình, chúng tôi đã đi kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, ai có nhiều góp nhiều, có ít góp ít. Mong rằng những phần quà của chúng tôi sẽ giúp bà con nơi đây vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, chúng tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều dịp hơn nữa để cùng các bạn trẻ tỉnh Đắk Nông tổ chức những chương trình từ thiện ý nghĩa như thế này".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc khi được sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO