Đoàn viên, thanh niên thêm yêu và tự hào chiếc áo dài truyền thống!

Linh Thư| 12/06/2020 09:16

Nhằm tôn vinh nét đẹp và giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp online “Duyên dáng áo dài” trên facebook.

ADQuảng cáo

Cuộc thi không chỉ khơi dậy niềm tự hào, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên.

Cuộc thi ảnh đẹp online “Duyên dáng áo dài” trên facebook thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia dự thi (Ảnh: Trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải)

Để tham gia cuộc thi, các cơ sở đoàn chỉ cần gửi thông tin, hình ảnh đoàn viên, thanh niên của đơn vị mình trong trang phục áo dài truyền thống của dân tộc kèm nội dung, chủ đề của các bức ảnh. Sau quá trình xét duyệt, bài dự thi của các cơ sở đoàn sẽ được đăng tải trên fanpage của Đoàn khối và các tổ chức cơ sở đoàn. Ban tổ chức sẽ dựa trên số lượng like, chia sẻ của mỗi bức ảnh và điểm của ban giám khảo để trao giải cho các đơn vị, cá nhân.

Trao giải Nhất thể loại ảnh cá nhân cho chị Lê Thị Thu Hường, Chi đoàn Sở Nội vụ tỉnh

Áo dài từ lâu luôn là trang phục truyền thống không thể thiếu nhằm tôn vinh vẻ đẹp kín đáo, dịu dàng, làm toát lên nét thanh lịch của phụ nữ Việt Nam. Ngày nay trong muôn vàn sự cách tân về trang phục, chiếc áo dài Việt Nam vẫn chiếm độc tôn về bản sắc dân tộc, theo phong cách và tâm hồn người Việt đến với thế giới và trở thành trang phục công sở ở nhiều nơi.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các đơn vị tham gia. Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bức ảnh dự thi của hơn 50 cơ sở đoàn trực thuộc, thu hút hơn 20.000 lượt like, 60.000 lượt chia sẻ.

ADQuảng cáo

"Là người con gái Việt Nam, chúng tôi tự tin mang trên mình những chiếc áo dài đa sắc, mềm mại và duyên dáng, tạo nên nét đẹp đằm thắm, là niềm tự hào của người con gái Việt Nam", đó là những chia sẻ của đoàn viên Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đắk Nông trong bài dự thi, kèm những hình ảnh duyên dáng trong trang phục áo dài.

Tác phẩm đạt giải nhất thể loại ảnh tập thể của Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông

Chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã tập trung đông đảo đội ngũ giảng viên nữ trong trường để thực hiện bộ ảnh trong trang phục áo dài với sự tạo dáng đẹp mắt, vừa thể hiện sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, vừa tôn lên sự trẻ trung, xinh đẹp của tuổi trẻ.

Anh Nguyễn Kiên Nhẫn, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông chia sẻ: "Cuộc thi đã để lại một kỷ niệm đẹp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên. Chúng tôi đã tập trung tìm những góc ảnh đẹp để thể hiện tốt nhất bài dự thi cũng như chụp cho chị em những bức ảnh đẹp, ý nghĩa. Qua trang phục áo dài thướt tha, đoàn viên, thanh niên nữ thêm yêu và tự hào hơn chiếc áo dài truyền thống của dân tộc".

Chi đoàn Báo Đắk Nông tham gia Cuộc thi ảnh đẹp online “Duyên dáng áo dài” trên facebook. Ảnh: Lê Phước

Với sự đầu tư chu đáo, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã giành giải nhất thể loại ảnh tập thể tại cuộc thi với hơn 576 lượt like, 20.673 lượt chia sẻ từ người dùng facebook. Đạt giải nhất thể loại ảnh cá nhân là chị Lê Thị Thu Hường thuộc Chi đoàn Sở Nội vụ. Ban tổ chức cũng đã trao 13 giải khác cho các cá nhân và cơ sở đoàn có ảnh đẹp dự thi.

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá: "Cuộc thi đã đánh dấu thành công từ quy mô, số lượng tác phẩm dự thi, chất lượng ảnh tham gia, tạo sự lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên. Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, giới thiệu được những hình ảnh sinh động, những khoảnh khắc đẹp, thể hiện sự duyên dáng của nữ đoàn viên, thanh niên, góp phần tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên, thanh niên thêm yêu và tự hào chiếc áo dài truyền thống!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO