Dinh dưỡng cho em, vượt qua đại dịch

Đặng Hiền| 29/10/2021 09:03

Thời gian qua, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Tuy Đức đã triển khai thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho em, vượt qua đại dịch”. Chương trình đã kịp thời chia sẻ những phần quà là bánh kẹo, trứng, sữa, giúp các em nhỏ và gia đình tại các khu cách ly tập trung vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Mặc dù chịu ảnh hưởng của thời tiết do mưa bão liên tục, nhưng hành trình “Dinh dưỡng cho em, vượt qua đại dịch” vẫn đều đặn được thực hiện. Đợt này, chương trình đến với các em thiếu nhi trên địa bàn xã Đắk R’tíh (Tuy Đức). Ngay từ sáng sớm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại trụ sở UBND xã để chia các phần quà, gửi đến các khu cách ly và bếp ăn phục vụ công dân đang thực hiện cách ly y tế trên địa bàn xã.

Chương trình trao tặng những phần quà cho các em nhỏ đang thực hiện cách ly ở xã Đắk R'tíh

Chị Trần Trương Mạnh Hoài, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Tuy Đức chia sẻ: “Nhận thấy các em đang khó khăn về vấn đề dinh dưỡng nên chúng tôi quyết định thực hiện chương trình nhằm cung cấp thêm dinh dưỡng cho các em vượt qua đại dịch một cách an toàn, khỏe mạnh. Mục tiêu của chương trình là 1.000 quả trứng, 1.000 hộp sữa tươi”.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Tuy Đức đã vận động nhiều nguồn lực để chung tay thực hiện chương trình. Vì vậy, chương trình đã nhanh chóng đạt và vượt kế hoạch khi trao tặng tổng cộng hơn 1.400 quả trứng, 1.200 gói sữa; 34 phần quà là bánh kẹo cho các em nhỏ, người dân đang phải thực hiện cách ly tại 6 khu cách ly tập trung và 6 bếp ăn phục vụ khu cách ly của huyện.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, mỗi ngày các cấp bộ đoàn, hội đều bố trí thanh niên địa phương phối hợp với các đoàn thể, cơ quan, đơn vị trực tiếp phục vụ tại các bếp cơm 0 đồng, bếp ăn tình thương trên địa bàn. Chương trình còn trực tiếp thăm, tặng quà, động viên tinh thần cho con em 4 gia đình thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các bạn trẻ trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên tinh thần gia đình thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) cho biết: “Từ khi khu cách ly ở xã được thành lập đến nay, lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương đã tham gia hỗ trợ rất nhiệt tình, nhất là hỗ trợ bếp ăn tình thương. Tại khu cách ly có các cháu nhỏ, nên việc tặng sữa, bánh kẹo, đồ ăn để bổ sung thêm dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực”.

Chương trình “Dinh dưỡng cho em, vượt qua đại dịch” đã phần nào ủng hộ vật chất, chia sẻ khó khăn, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đến sức khỏe trẻ em, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, ảnh hưởng nhất bởi dịch Covid-19. Qua đó, thanh niên Tuy Đức đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm để cùng cộng đồng, chính quyền địa phương giảm tải những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh đối với đời sống trẻ em, người dân khó khăn vùng biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dinh dưỡng cho em, vượt qua đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO