Cuộc thi "Duyên dáng áo dài phụ nữ nông nghiệp qua ảnh": Khơi dậy niềm tự hào về di sản áo dài

Hồng THoan| 27/03/2020 10:39

Công đoàn ngành Nông nghiệp - PTNT tổ chức cuộc thi "Duyên dáng áo dài phụ nữ nông nghiệp qua ảnh". Cuộc thi đã thu hút nhiều tập thể, cá nhân tham gia và khơi dậy niềm tự hào về áo dài của Việt Nam.

ADQuảng cáo

Phụ nữ Trung tâm Khuyến nông tỉnh duyên dáng với áo dài, nón lá.

“Không phải váy áo lộng lẫy kiêu sa mà chính trong tà áo dài tôi mới cảm thấy mình được tươi đẹp nhất. Áo dài tôn lên vẻ thướt tha, yểu điệu, vừa hiện đại, nhưng cũng có cái gì đó e ấp, chất chứa những nét truyền thống đặc biệt, đậm đà bản sắc dân tộc.” Đó là một phần lời bình cho bộ ảnh của chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Văn phòng Sở Nông nghiệp - PTNT. Chị Thảo cho biết, chị rất thích diện áo dài, đặc biệt mặc vào những ngày lễ, tết. Mỗi khi mặc áo dài, chị thêm tự hào về quê hương, đất nước, những phẩm chất của những phụ nữ Việt.

Phụ nữ Trung tâm Khuyến nông tỉnh duyên dáng với áo dài truyền thống

Chị Hoàng Bảo Trâm, Trưởng Ban Nữ công Văn phòng Sở Nông nghiệp - PTNT cũng cho biết: "Chị em tham gia, hưởng ứng cuộc thi này đông đủ, vui vẻ lắm. Đây còn là cơ hội để chị em được gần gũi nhau hơn. Chúng tôi thống nhất thuê luôn thợ chụp hình, trang điểm để chị em có được những bộ ảnh ưng ý".

ADQuảng cáo

Nữ công Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Đắk Nông xinh đẹp với áo dài trắng

Theo bà Lý Thị Song, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Ngành Nông nghiệp - PTNT, toàn ngành có 692 nữ công thuộc 33 công đoàn cơ sở trực thuộc. Số lượng đoàn viên nữ đông, công tác khắp các huyện, thành phố trong tỉnh, nên qua cuộc thi sẽ góp phần lan tỏa niềm tự hào về áo dài đến với cộng đồng. Cuộc thi được đăng tải trên Fanpage của Sở Nông nghiệp - PTNT, thu hút được nhiều người theo dõi, yêu thích.

Đa dạng sắc màu áo dài nữ Văn phòng Sở Nông Nghiệp- PTNT.

Cuộc thi được phát động từ 6/3- 4/4/2020 để hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2020, hướng đến tôn vinh áo dài là di sản văn hóa quốc gia. Các bài thi, bức ảnh của các tập thể, cá nhân đoạt giải sẽ được trao thưởng, sử dụng làm tư liệu cho các hoạt động của công đoàn ngành. Hội thi là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT nhiệm kỳ 2020-2025.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi "Duyên dáng áo dài phụ nữ nông nghiệp qua ảnh": Khơi dậy niềm tự hào về di sản áo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO